• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Tân Sơn Nhất khó tránh tắc nghẽn mùa cao điểm tết

20/12/2022 06:29 GMT+7

Ước tính từ ngày 1.1 - 31.12.2022, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 34,1 triệu lượt hành khách với khoảng hơn 6 triệu khách quốc tế và hơn 28 triệu khách quốc nội.

Chia sẻ cùng báo chí sáng qua (19.12), đại diện Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết ước tính từ ngày 1.1 - 31.12.2022, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ hơn 34,1 triệu lượt hành khách với khoảng hơn 6 triệu khách quốc tế và hơn 28 triệu khách quốc nội. Với kết quả này, khách quốc tế thông qua Tân Sơn Nhất vẫn giảm gần 61% so với 2019, trong khi khách quốc nội tăng gần 10%.

Ghi nhận phản ánh từ báo chí về tình trạng hành lý chậm trễ hàng giờ đồng hồ, taxi ùn ứ trước cửa nhà ga quốc nội, ông Nguyễn Công Hoàn, Phó giám đốc Cảng Tân Sơn Nhất, lý giải dù tổng lượng khách qua sân bay trong năm nay chưa phục hồi như giai đoạn cao điểm trước dịch, nhưng tốc độ tăng trưởng của thị trường quốc nội quá mạnh. Lượng khách dồn lên ga quốc nội gây quá tải trầm trọng từ nhà ga đến khu vực trả hành lý, bãi đậu taxi…

“Thực tế, nhà ga quốc nội Tân Sơn Nhất sau rất nhiều lần sửa chữa, cố gắng cơi nới cũng chỉ đạt năng lực khai thác 15 triệu hành khách, hiện phục vụ lượng khách gấp đôi thì không có 1 nhà ga nào trên thế giới có thể đạt được hiệu quả khai thác như mong đợi. Trong điều kiện chưa thể xây dựng một hạ tầng mới - cụ thể là nhà ga T3 - để san sẻ thì sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề bất cập như người dân và báo chí đã phản ánh. Tân Sơn Nhất không tắc nghẽn mới là lạ, còn tắc nghẽn là điều hiển nhiên”, ông Hoàn cho biết. Không thể hạn chế nhu cầu đi lại của người dân, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất buộc phải “gồng mình” ở mọi mặt trận để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm lễ, tết. Cụ thể, từ tháng 4, cảng đã đưa vào khai thác hệ thống iCute tại nhà ga quốc nội nhằm nâng cao năng lực phục vụ quầy thủ tục, cửa khởi hành dùng chung giữa các hãng hàng không nội địa.

Tháng 7, phòng chờ Bus Lounge với diện tích khoảng 876 m2 cùng cửa khởi hành mới đã được đưa vào khai thác, đồng thời di dời 1 vị trí cửa khởi hành số 22 (cũ) sang khu vực Bus Lounge tại sảnh B để tăng diện tích chờ cho hành khách. Cảng Tân Sơn Nhất đã dừng kiểm tra bag-tag đối với hành khách đến. Dự kiến giai đoạn cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới sẽ không kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách tại cửa boarding để góp phần giảm ùn ứ hành khách tại nhà ga đến nội địa. Ngoài ra, cảng đã họp với các đơn vị vận tải yêu cầu tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20% so với hiện nay.

“Với số slot được điều chỉnh từ 42 chuyến bay/ngày lên 44 chuyến bay/ngày để phục vụ nhu cầu di chuyển tăng cao mùa tết, không thể tránh khỏi quá tải. Vì thế, hy vọng người dân thông cảm”, lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.