Saigon Co.op - Cánh chim đầu đàn của phong trào Hợp tác xã
Được xem là mô hình kinh tế tập thể Hợp tác xã (HTX) điển hình và hoạt động hiệu quả hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op sau 33 năm hoạt động (1989-2022), từ một HTX nhỏ nhiều khó khăn đã trở thành nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với hơn 1.000 siêu thị lớn nhỏ, đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày. Tính tới thời điểm hiện tại, HTX quốc tế châu Á-Thái Bình Dương đã có 107 thành viên với 32 quốc gia, trong đó Saigon Co.op là thành viên tích cực đến từ Việt Nam.
Khách hàng hào hứng lụa chọn sản phẩm khuyến mãi tại hệ thống siêu thị Co.op Mart |
Ảnh : Ngọc Phượng |
Với sự giúp đỡ của phong trào hợp tác xã từ Nhật Bản, Singapore và Thụy Điển, siêu thị Co.op Mart ra đời đầu tiên tại đường Cống Quỳnh, TP.HCM năm 1996. Để cạnh tranh với những siêu thị chủ yếu bán hàng ngoại nhập lúc bấy giờ, Co.op Mart xác định chiến lược trở thành nhà phân phối hàng Việt Nam, đúng theo bản chất của hợp tác xã là tự phục vụ và phục vụ số đông.
Hợp tác xã cũng là một loại hình doanh nghiệp, nhưng khác biệt ở chỗ tuy chúng cũng hướng tới mục tiêu lợi nhuận nhưng nhấn mạnh tính phúc lợi cao độ và bình đẳng cho các thành viên, xã viên và người lao động, điều ít nhiều thể hiện ở Saigon Co.op nếu đặt trong sự so sánh với các tập đoàn bán lẻ kiểu doanh nghiệp bình thường. Hoạt động dựa trên tinh thần minh bạch, dân chủ, chấm dứt cách hiểu méo mó và một chiều của thời bao cấp: dạng thức ép buộc mọi người phải tham gia một nền kinh tế tập thể. Mô hình đó, vì vậy, rất phù hợp với tôn chỉ và định hướng "nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa" ở Việt Nam hiện tại.
Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn chào mừng Quốc tế Hợp tác xã 2.7.2022
Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tặng khách hàng chào mừng quốc tế Hợp tác xã |
Ảnh : Ngọc Phượng |
Các siêu thị luôn thể hiện sự đồng hành cùng người tiêu dùng. Dịp này, hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn cũng được áp dụng như “Mừng Quốc tế hợp tác xã - Săn deal thật đã” từ30.6 đến 13.7 giảm từ 28.000 đồng chỉ còn 0 đồng cho một số sản phẩm OCOP và thực phẩm công nghệ cụ thể như: bánh đậu xanh Hoàng gia trái cây hộp 200g còn 0 đồng/hộp, nước trái cây thạch Jele Berry/dâu 125g còn 3.000 đồng/gói, mì Shin xào khô NongShim 131g còn 5.000 đồng/gói, sữa tiệt trùng Devondale Full Cream 6x200ml còn 28.000 đồng/lốc… khi mua sản phẩm thứ 2 cùng loại. Hay chương trình “Đồng giá kỷ lục” với các mức đồng giá 9.000 đồng, 99.000 đồng, 199.000 đồng áp dụng cho sản phẩm bao tay Co.op Select tiện dụng, túi nhựa thực phẩm Co.op Select 17x25cm - 120 túi, ly giấy Co.op Select 120ml - 20 cái; sản phẩm khăn Co.op Select 60x120cn các màu, quần short, quần đùi nam các loại hay túi giữ nhiệt TH-009 30x18x16cm, bình nước nhựa Kita Fami/slim 700ml, khăn cotton 60x120cvm, áo thun nữ hay quần Kaki nữ short lưng thun TK Fashion; bình giữ nhiệt La Fonte 2332 500ml, nón bảo hiểm NL Chita CT1, đèn pin đa năng Nanolight MTT001, bình giữ nhiệt 390 Co.op Select 500ml đỏ. Song song đó, còn có chương trình “Size to giá hời” áp dụng cho các sản phẩm hoá phẩm như : kem đánh răng Close Up bạc hà/tinh thể băng tuyết 230g còn 34.900 đồng/hộp tặng 1 tuýp kem đánh răng Close Up 50g, sữa tắm Hazeline mát xa cam cherry/matcha lựu đỏ/yến mạch dâu tằm 1kg/1,2kg giảm 30%, bộ giặt Omo đỏ 4,3kg/comfort tinh dầu thơm ngất ngây hồng/nồng nàn vàng 3,9kg còn 152.500 đồng/bịch, bột giặt Omo đỏ 5,7kg còn 204.500 đồng/bịch, bột giặt Attack khử mùi hương anh đào/oải hương/ngày sảng khoái 3,8kg còn 134.000 đồng/bịch, nước giặt Ariel cửa trên hương Downy nước hoa túi 3,9kg còn 184.900 đồng/túi…
Chương trình “Đón nhận Kỷ lục - Trao triệu tri ân” tặng 99 điểm thưởng cho khách hàng thành viên với hoá đơn từ 999.000 đồng khi mua sắm trong khu tự chọn. Tối đa 198 điểm thưởng/mã thẻ/ngày áp dụng từ 30.6 đến 13.7
Bình luận (0)