Tăng nhẹ giá bán, Ford Everest 2023 thay đổi gì để 'đấu' Toyota Fortuner?

Đình Tuyên
Đình Tuyên
09/07/2022 09:25 GMT+7

Với giá bán tương đương các đối thủ nhưng lại được bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại, đồng thời “lột xác” về diện mạo, Ford Everest thế hệ mới hứa hẹn khiến cuộc đua tranh ở phân khúc SUV 7 chỗ trở nên kịch tính hơn.

Sau những lần nâng cấp, cải tiến, Ford Everest vừa chính thức bước sang thế hệ mới với rất nhiều thay đổi cả ở thiết kế, trang bị công nghệ lẫn khả năng vận hành. Đáng chú ý, với vị thế là một trong những thị trường trọng điểm của Ford, Việt Nam được chọn làm “điểm đến” đầu tiên của mẫu SUV 7 chỗ đến từ Mỹ.

Tại “dải đất hình chữ S”, Everest mới phân phối tổng cộng 4 phiên bản, gồm Everest Ambiente 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2, Everest Sport 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2, Everest Titanium 2.0L Turbo đơn 6AT 4x2 và Everest Titanium+ 2.0L Bi-turbo 10AT 4x4.
So với thế hệ tiền nhiệm, Everest 2023 gần như “lột xác” về ngoại hình khi sở hữu phong cách mạnh mẽ, nam tính hơn hẳn. Trong đó, phần đầu xe nổi bật với thiết kế vuông vức nhờ cụm đèn hình chữ “C” ngược, nối liền lưới tản nhiệt với một thanh ngang cỡ lớn đỡ lấy logo thương hiệu.
Hệ thống chiếu sáng trên Everest phiên bản Titanium+ sử dụng đèn LED Matrix có khả năng tự động bật/tắt, thay đổi góc chiếu khi vào cua. Trong khi đó, các phiên bản còn lại sử dụng đèn pha LED và tự động bật/tắt.
Bên hông xe, Ford Everest 2022 trang bị bộ mâm kích thước lớn 20 inch thiết kế đa chấu cứng cáp. Riêng phiên bản Ambiente tiêu chuẩn sử dụng bộ mâm 18 inch.
Đáng chú ý, so với thế hệ cũ, Everest 2023 to lớn và bề thế hơn. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm). Trong khi đó, chiều dài trục cơ sở đạt mức 2.900 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.
Ở phía sau, Ford Everest thế hệ thứ 7 cũng thay đổi hoàn toàn. Xe sở hữu cụm đèn hậu LED với thiết kế sắc cạnh, đồ họa hoàn toàn khác biệt, mang đến vẻ cứng cáp hơn và mạnh mẽ hơn với kiểu bo tròn trên thế hệ cũ.
Nội thất trên Ford Everest thế hệ mới cũng được làm mới gần như hoàn toàn, mang hơi hướng tương lai hơn. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến trung tâm bảng táp-lô khi có sự xuất hiện của màn hình cảm ứng kích thước 12 inch đặt dọc (hai bản Titanium), tích hợp công nghệ SYNC 4, hệ thống âm thanh 8 loa.
Bên cạnh đó, phía sau vô lăng cũng khác biệt với cụm đồng hồ TFT (kích thước 12 inch trên bản Titanium+ và 8 inch trên các bản thấp hơn). Màn hình này hiển thị gần như tất cả các thông số về vận hành, tùy chỉnh chế độ lái… với độ phân giải cao.
Đặc biệt, Everest 2023 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam trang bị tính năng gập/mở một chạm với hàng ghế thứ 3. Đây có thể xem là một điểm nhấn mới, tạo nên khác biệt và là ưu thế cạnh tranh cho mẫu xe của Ford so với các đối thủ.
Về vận hành, Ford cung cấp cho Everest 2023 tại Việt Nam 2 lựa chọn động cơ, trong đó phiên bản Everest Titanium+ trang bị động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo có công suất tối đa 207 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 - 2.000 vòng/phút, đây cũng là phiên bản duy nhất sở hữu hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4x4).
Các phiên bản còn lại sở hữu động cơ diesel 2.0L turbo đơn có công suất tối đa 168 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Ford Everest thế hệ mới sở hữu khả năng off-road ấn tượng hơn với 6 chế độ quản lý địa hình: Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm, Tow/Haul (kéo tải), Slippery (trơn trượt), Mud & Ruts (bùn lầy) và Sand (cát). Xe cũng được tăng cường về khả năng lội nước lên đến 800 mm.
Về an toàn, Everest 2023 bản cao cấp nhất trang bị đủ 7 túi khí, hệ thống camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau. Xe cũng sở hữu hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp.
Ford Everest mới công bố giá bán từ 1,099 - 1,452 tỉ đồng tại Việt Nam. Nếu so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Toyota Fortuner (1,015 - 1,459 tỉ đồng), Mitsubishi Pajero Sport (1,11 - 1,365 tỉ đồng)… mức giá của Everest 2023 gần như tương đương.
Tuy nhiên, bù lại mẫu xe của Ford gần như đã lột xác hoàn toàn. Điều này hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua tranh doanh số ở phân khúc xe SUV 7 chỗ trở nên kịch tính hơn trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.