Tang thương gia cảnh 2 công nhân tử nạn tại Lào

13/01/2018 18:43 GMT+7

Ôm đứa con mới lên 6, chị Phan Thị Miên gào khóc gọi tên chồng trong nấc nghẹn. “Anh bảo gắng làm đến Tết rồi về với vợ con em. Anh hứa mua quần áo cho hai con mà sao lại không giữ lời”.

Vụ tai nạn sập giàn giáo xảy ra vào sáng 11.1 tại công trình xây dựng thủy điện Mường Khống ở huyện Pakxe, tỉnh Champasak, Lào khiến  anh Phan Văn Thái (25 tuổi) và anh Võ Văn Tuấn (34 tuổi, cùng ngụ tại huyện Yên Thành, Nghệ An) tử vong. Rạng sáng nay (13.1), thi thể các nạn nhân đã được đưa từ Lào về quê nhà.
Từ sáng sớm, người thân và bà con lối xóm đã có mặt ở nhà anh Tuấn (ở xã Phú Thành, huyện Yên Thành) để động viên người thân và tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng. Ngồi thất thần bên di ảnh con trai, ông Võ Hữu Tịch (60 tuổi, bố anh Tuấn) buồn bã cho biết, anh Tuấn có 2 con còn nhỏ. Do công việc ở nhà không ổn định, 6 tháng trước, có người giới thiệu, anh khăn gói qua Lào làm thêm. “Hai vợ chồng nó mới làm xong cái nhà, đang nợ nần nhiều, nên thằng Tuấn nói sang Lào làm để kiếm tiền về trả bớt nợ. Ai ngờ nó đi rồi không về nữa”, ông Tịch đau đớn kể.
Hàng xóm đau buồn trước sự ra đi của anh Thái Ảnh Nguyễn Cường
Ôm đứa con mới lên 6, chị Phan Thị Miên (33 tuổi, vợ anh Tuấn) gào khóc gọi tên chồng trong nấc nghẹn. “Anh bảo gắng làm đến tết rồi về với vợ con em. Anh hứa mua quần áo cho hai con mà sao lại không giữ lời”. Từ lúc hay tin chồng gặp nạn, người vợ trẻ này ngất lên ngất xuống nhiều lần, tỉnh dậy lại gào khóc gọi tên chồng. Nhìn hai đứa con nhỏ ngơ ngác, chưa hiểu nỗi đau mất cha khiến nhiều người không cầm được nước mắt. 
Cách đó chừng 8 km, nhà bà Tô Thị Ân (xóm 7, xã Tân Thành, huyện Yên Thành) cũng chìm trong tang thương. Căn nhà cấp 4 lụp xụp, nơi sinh sống của 3 mẹ con bà Ân, nghi ngút khói hương và những tiếng khóc nấc không còn thành tiếng. Anh Tô Văn Năm (em ruột bà Ân) cho biết, hoàn cảnh của mẹ con bà Ân rất khó khăn.
Bà Tô Thị Ân, mẹ anh Thái đau đớn khóc con cạn nước mắt Ảnh: Nguyễn Cường
Hơn 15 năm trước, sau khi ly hôn chồng, bà Ân phải đi thu gom ve chai khắp nơi để có tiền nuôi anh Thái và cô con gái út năm nay đang học lớp 12. Hoàn cảnh khó khăn, anh Thái phải bỏ học giữa chừng từ năm lớp 9 rồi đi khắp nơi tìm việc làm kiếm tiền về chữa bệnh cho mẹ và tiền học cho cô em gái út.
“Thằng Thái nó hiền lành và thương mẹ. Suốt ngày chỉ biết cắm đầu làm việc kiếm tiền gửi về cho mẹ. Tháng nào ở Lào có nhiều việc thì nó qua làm, khi hết việc thì lại quay về tìm việc thời vụ”, anh Năm nói.
Anh Năm cho biết, anh Thái và anh Tuấn làm việc tại công trình thủy điện Mường Khống, thuộc huyện Pakxe, tỉnh Champasak, Lào. Công việc rất vất vả nhưng do được thuê làm việc thời vụ, nên cả hai đều không được đóng bảo hiểm. Khoảng 5 giờ sáng 11.1, anh Năm (cũng làm việc ở Lào, cách nơi làm việc của anh Thái 300 km) nhận được tin báo anh Thái gặp nạn,nên vội đến để làm các thủ tục đưa thi thể anh Thái về quê.
Gần 1 tháng trước, anh Thái tranh thủ về quê thăm và mua thuốc bắc cho mẹ uống. Sau khi bà Ân được phẫu thuật vì căn bệnh u máu, anh Thái lại vội vã lên đường sang Lào để tiếp tục công việc và 3 ngày sau thì gia đình nhận được tin dữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.