Tập đoàn Home Credit kỷ niệm 25 năm thành lập và hoạt động, đạt một dấu mốc quan trọng của một phần tư thế kỷ phát triển vượt trội, trở thành một trong những thương hiệu toàn cầu nổi bật nhất của cộng hòa Séc.
Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Home Credit đã phục vụ hơn 140 triệu khách hàng tại 9 quốc gia ở 4 vùng lãnh thổ: Trung Âu, Đông Âu, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc, Nam Á và Đông Nam Á. Tập đoàn liên tục chú trọng chiến lược chuyển đổi số và hiện tại 80% các hoạt động kinh doanh đều thực hiện trên nền tảng di động, với hơn 100 triệu khách hàng đăng ký trên ứng dụng.
“Chúng tôi tiên phong trong mảng tài chính tiêu dùng tại nhiều thị trường khác nhau, đặc biệt với những khách hàng dưới chuẩn cho vay của ngân hàng truyền thống. Chúng tôi đã vượt qua nhiều thử thách qua từng năm và luôn thể hiện sự bền bỉ và ý chí tiến lên không ngừng”, theo lời ông Jiri Smejc, Chủ tịch HĐQT tập đoàn.
“Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn của mình với tất cả những nhân viên tạo nên thành công của Home Credit ngày hôm nay”, ông Jean-Pascal Duvieusart, CEO tập đoàn chia sẻ. “Ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc rất thú vị trong công cuộc chuyển đổi số của chúng tôi, song hành cùng với những thành tựu mới trong hoạt động của tập đoàn", ông Jean-Pascal Duvieusart cho biết.
Dù cách trở về địa lý, nhưng ở mỗi quốc gia, Home Credit đều được vận hành bởi một đội ngũ chuyên nghiệp và đầy tiềm năng phát triển. Mỗi đội ngũ đều tạo dựng nên những cách làm, chiến lược riêng biệt cho từng thị trường, bao gồm việc củng cố quan hệ với các đối tác và mở rộng các loại hình sản phẩm.
Tình hình kinh doanh tại Nga và Kazakhstan liên tục phát triển, củng cố vị thế của Home Credit với tư cách là một tổ chức ngân hàng. Tại Nga, ngân hàng Home Credit xếp hạng 31 ở khía cạnh tài sản trong số toàn bộ các ngân hàng tại Nga, đồng thời nằm trong top 10 các ngân hàng tư nhân với chức năng cho vay bán lẻ. Lợi nhuận sau thuế năm 2021 dự kiến đạt 7.8 tỷ rúp (chưa kiểm toán), cao hơn 2,8 lần lợi nhuận năm ngoái. “Tại Nga, chúng tôi vừa kỷ niệm 20 năm Home Credit bắt đầu hoạt động. Kết quả đạt được trong giai đoạn này rất khả quan. Chúng tôi rất tự tin về tiềm năng phát triển lâu dài của ngân hàng cũng như đường hướng lãnh đạo của đội ngũ đứng đầu”, ông Jean-Pascal Duvieusart nhận định.
Ở khu vực Nam Á và Đông Nam Á, các thị trường liên tục chứng kiến tăng trưởng tốt nhờ lượng khách hàng trẻ, nhạy bén với công nghệ, đi cùng sự hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử, tận dụng tốt mạng lưới phân phối rộng lớn của công ty.
Tại Trung Quốc, Home Credit là doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên được trao toàn quyền hoạt động từ Ủy ban Quản lý Ngân hàng Trung Quốc và cũng là doanh nghiệp nước ngoài duy nhất trong mảng tài chính tiêu dùng tính tới nay.
Tại thị trường Việt Nam, Home Credit hoạt động từ năm 2008, đến nay đã có hơn 6.000 nhân viên, phục vụ hơn 12 triệu lượt khách hàng và nằm trong top các công ty tài chính trên thị trường. Được biết, hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung cũng như các công ty tài chính tiêu dùng nói riêng đã phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, với dự báo nhu cầu tín dụng tiêu dùng sẽ bùng nổ trong quý 4/2021, kéo dài đến năm 2022, khiến thị trường Việt Nam đang được xem là điểm sáng và thu hút nhiều nhà đầu tư.
Tại Việt Nam, Home Credit tự hào được Ngân Hàng Nhà Nước (NHNN) trao bằng khen vì những đóng góp cho cộng đồng trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát.
Về Home Credit
Thành lập năm 1997, Home Credit là công ty tài chính tiêu dùng hoạt động tại 9 quốc gia tại các khu vực: Trung Âu, Đông Âu, Cộng đồng các Quốc gia Độc lập, Đông Nam Á, Ấn Độ và Trung Quốc. Công ty có trụ sở tại Prague, cộng hòa Séc, cung cấp các khoản vay tiêu dùng không thế chấp, vay tiền mặt và các sản phẩm cho vay xoay vòng trên cả nền tảng trực tuyến lẫn các điểm bán của đối tác. Home Credit mở rộng tài chính toàn diện cho các khách hàng không được ngân hàng phục vụ, đồng thời thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhờ việc hỗ trợ tiêu dùng nội địa.
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://www.homecredit.net
Bình luận (0)