Tập đoàn Sao Mai: Đi lên bằng bản lĩnh và trí tuệ

14/10/2015 07:30 GMT+7

Tập đoàn Sao Mai (ASM) vừa phân phối 107.287.740 cổ phần ra công chúng với số tiền thu về hơn 1.000 tỉ đồng, nâng vốn điều lệ lên hơn 4.000 tỉ đồng. Đây là lần thứ 9, ASM lập kỳ tích liên tục tăng vốn kể từ năm 2007.

Tập đoàn Sao Mai (ASM) vừa phân phối 107.287.740 cổ phần ra công chúng với số tiền thu về hơn 1.000 tỉ đồng, nâng vốn điều lệ lên hơn 4.000 tỉ đồng. Đây là lần thứ 9, ASM lập kỳ tích liên tục tăng vốn kể từ năm 2007.

Khác biệt để thành công
Năm 2006, ASM tiến hành triển khai dự án tại Cụm công nghiệp (CCN) Vàm Cống thuộc H.Lấp Vò (Đồng Tháp). Lúc bấy giờ, trong khi nhiều khu công nghiệp ra sức mời chào nhà đầu tư đến thuê đất thì ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT ASM lại làm điều ngược lại là “năn nỉ” trả lại tiền đặt cọc cho một đơn vị rồi... để lại đất trống. Điều này khiến nhiều người ngạc nhiên. Mãi cho đến khi các nhà máy của ASM lần lượt mọc lên thì mọi người mới hiểu đó là sự tính toán dài hơi của vị doanh nhân này. Hiện tại nhiều nhà máy của các đơn vị thành viên hình thành rất bề thế như Công CP Đầu tư phát triển Đa Quốc gia (IDI), Công ty CP thủy sản sạch, Công ty CP dầu cá Châu Á, Công ty CP đầu tư du lịch và phát triển thủy sản (Trisedco)... Các nhà máy này giải quyết việc làm cho gần 5.000 lao động. Toàn bộ quỹ đất tại CCN Vàm Cống được ASM dành riêng cho các nhà máy trong chuỗi khép kín nâng cao giá trị cá tra. “Nếu ngày trước vội vàng cho thuê đất với giá rẻ thì chắc chắn hôm nay, khi đầu tư hệ thống nhà máy, lại phải đi thuê đất manh mún, tản mát ở nhiều nơi, mất đi lợi thế cạnh tranh”, ông Thuấn nói.
 Lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản, công suất 360.000 tấn/năm Lễ khởi công xây dựng Nhà máy chế biến thức ăn thủy sản, công suất 360.000 tấn/năm
ASM là đơn vị tiên phong đầu tư công nghệ hiện đại nhập khẩu từ châu Âu để sản xuất dầu ăn tinh luyện từ cá tra, cá basa. Năm 2014, Nhà máy tinh luyện dầu cá cao cấp Ranee với kinh phí trên 500 tỉ đồng được xây dựng tại CCN Vàm Cống này. Bước đầu, sản phẩm được sản xuất dưới 2 dạng dầu cooking và dầu trộn, gọi chung là dầu cá cao cấp Ranee. Kết quả phân tích mới nhất từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia VN khẳng định: Trong cả hai loại thành phẩm dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee của ASM gồm dạng lỏng (olein) và dạng đặc (stearin), hàm lượng 2 loại acid béo Omega 3 (chủ yếu là EPA và DHA) đều ở mức cao, phù hợp để bổ sung nguồn dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên trong bữa ăn hằng ngày, có lợi cho sức khỏe. Dầu cá Ranee đã và đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. ASM tự hào và sẽ tiếp tục nỗ lực để tạo nên sự khác biệt.
Kế hoạch táo bạo
Theo kế hoạch, ASM sẽ dời Trung tâm điều hành về TP.Cần Thơ. Nói về lý do vì sao chọn Cần Thơ, ông Thuấn cho biết: “Tôi đánh giá rất cao về tiềm năng và tương lai phát triển của TP.Cần Thơ. Kế hoạch dời đô của ASM cũng chính là kế hoạch tái cấu trúc và hiện đại hóa doanh nghiệp”.
ASM là một tập thể đoàn kết và đầy ý thức trách nhiệm. Điều này thể hiện ngay trong những lời phát biểu của ông Lê Thanh Thuấn tại buổi họp mặt đầu xuân 2015. Tại đây ông không ngần ngại đưa ra lời xin lỗi với toàn thể CB-CNV bởi “chưa làm được điều tốt hơn nữa là nâng cao thu nhập cho người lao động”, dù ASM đang thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước, được vinh danh là Nhà phát triển bất động sản hàng đầu ĐBSCL và là 1 trong 5 doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra nhiều nhất VN.
Lãnh đạo Tập đoàn Sao Mai bàn chiến lược với đối tácLãnh đạo Tập đoàn Sao Mai bàn chiến lược với đối tác
Thành công của ASM không chỉ được thể hiện qua hiệu quả kinh doanh. ASM ngày càng gần gũi với cộng đồng qua nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Trong 5 năm (2010 - 2015), ASM đã dành khoảng 10 tỉ đồng để tặng quà cho hàng ngàn hộ nghèo khu vực ĐBSCL, trao học bổng giúp học sinh nghèo vượt khó, xây nhà tình thương, trang trí đường hoa xuân, ủng hộ quỹ môi sinh học đường và nhiều chương trình từ thiện xã hội khác.
Đến nay ASM đã là một tập đoàn kinh tế phát triển mạnh với 12 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ trên 4.000 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho 6.000 lao động...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.