Tàu cá mắc kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong - Phan Thiết

23/06/2016 08:51 GMT+7

Lúc 6 giờ sáng 23.6, tàu cá số hiệu BTh-97559-TS, khi xuôi dòng sông Cà Ty để ra biển thì bị mắc kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong, TP.Phan Thiết (Bình Thuận).

Tại hiện trường, chiếc tàu này “đội” gầm cầu Lê Hồng Phong (nối liền hai bờ sông Cà Ty giữa hai phường Bình Hưng và Đức Nghĩa).
Tại thời điểm tàu mắc nạn, nước sông Cà Ty đang đổ về rất lớn. Con tàu này có công suất tới 500 CV. Chủ tàu là ông Trần Văn Phấn, trú xã Ngũ Phụng, huyện đảo Phú Quý.
Lực lượng CSGT đường thủy và Bộ đội biên phòng đang cứu hộ con tàu

Theo một nhân viên trên tàu, chiếc tàu này là tàu thu mua cá trên biển, đi từ bãi sửa chữa tàu thuyền phía trên cầu (thuộc P.Phú Tài, TP.Phan Thiết). Khi sửa chữa xong, thuyền trưởng cho tàu chạy ra biển để chuẩn bị ra khơi mua cá. Khi chui qua cầu Lê Hồng Phong, lái tàu không chú ý chiều cao thân tàu, cứ cho tàu lao qua, nên gặp nạn.
Ngay sau khi xảy ra sự cố, Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận Phạm Văn Nam, Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Đỗ Ngọc Điệp cùng có mặt để chỉ huy các lực lượng cứu hộ cứu nạn, cứu nguy cho cà tàu và cả cầu.
Hiện Bộ đội biên phòng và CSGT đường thủy của tỉnh Bình Thuận đang cưa phần trên của thân con tàu, không để gây hư hỏng thân cầu Lê Hồng Phong.
Các lực lượng cứu hộ đang cưa phần thân trên con tàu để cứu cây cầu không bị hư hỏng

Rất may vụ việc không có tai nạn xảy ra với con người.
Hiện con đường thông qua cầu Lê Hồng Phong đã bị phong tỏa để tập trung cứu hộ con tàu.
Cầu Lê Hồng Phong là cầu đúc bê tông nhưng có dây văng, được xây dựng gần 15 năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.