Trong thời gian qua, UBND huyện cùng toàn thể hệ thống chính trị H.Tây Hòa (Phú Yên) đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu đề ra của Bộ chỉ tiêu CCHC, tạo thuận tiện cho các tổ chức, người dân trong quá trình giao dịch với cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện.
Trao đổi với PV Thanh Niên về công tác này, ông Phan Công Trinh, Phó chủ tịch UBND H.Tây Hòa cho biết:
Năm qua, UBND huyện đã ban hành các quyết định về quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các cơ quan thuộc huyện; ban hành Quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo, điều hành CCHC trên địa bàn. Địa phương cũng đã chú trọng rà soát các văn bản và chỉ đạo theo dõi, kiểm tra, hệ thống hóa văn bản; triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các văn bản quy phạm pháp luật của cấp trên. Tất cả các văn bản đều được niêm yết công khai trên Trang thông tin điện tử của UBND huyện và tại Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả của UBND huyện, UBND 11 xã, thị trấn.
Cùng với việc rà soát, ban hành, thực hiện theo các văn bản, công tác CCHC của địa phương thời gian qua thế nào, thưa ông?
Chỉ tính trong năm 2022, UBND huyện đã tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả đúng hẹn hơn 6.900 hồ sơ thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ trên 98%; UBND các xã, thị trấn tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả trước, đúng hẹn gần 26.300 hồ sơ, thủ tục, đạt tỷ lệ trên 99%. Có 100% cơ quan, đơn vị và UBND cấp xã trên địa bàn huyện triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến, được cấp chữ ký số; 100% văn bản có sử dụng chứng thư số; chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND H.Tây Hòa tương đối cao (đạt 98,42%) tăng 3,42% so với năm 2021 (95%), thái độ phục vụ của công chức tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ được đánh giá tốt. Đến nay, UBND huyện đã bố trí nơi làm việc của các bộ phận tiếp nhận, trả kết quả đảm bảo đủ tiêu chuẩn, trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại, thuận tiện, khoa học và thân thiện.
Trong xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, chúng tôi xây dựng kế hoạch cụ thể về phát triển Chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng. Hiện Cổng dịch vụ công trực tuyến của huyện đã vận hành theo mô hình hạ tầng mới, thông suốt.
Ngày 24.4.2023, UBND tỉnh Phú yên ban hành Quyết định phê duyệt và công bố chỉ số CCHC năm 2022 của các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Theo đó, H.Tây Hòa đứng trong nhóm đầu các huyện, thị xã, thành phố.
Từ quyết tâm trong chỉ đạo, điều hành, Tây Hòa đã, sẽ làm gì để phát huy hiệu quả và cùng với tỉnh Phú Yên cải thiện các chỉ số liên quan đến CCHC, thưa ông?
Trong thời gian đến, UBND huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho người dân, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa và công khai TTHC trên tất cả các lĩnh vực được UBND tỉnh công bố; củng cố, kiện toàn các cơ quan hành chính nhà nước từ huyện đến cấp xã thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.
Tiếp tục thực hiện tốt việc số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, cập nhật kết quả giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; không ngừng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, kỹ năng hành chính, công vụ của đội ngũ CBCCVC, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới…
Xin cảm ơn ông!
Bình luận (0)