Tây Java cấm sinh viên mừng Valentine

13/02/2017 11:23 GMT+7

Chính quyền tỉnh Tây Java của Indonesia đã ban hành thông tư cấm các hoạt động mừng truyền thống Tây phương trong giới trẻ, vì cho rằng nó đi ngược các quy tắc về tôn giáo, xã hội và văn hóa địa phương.

Tờ The Jakarta Post ngày 13.2 dẫn Cục trưởng Ahmad Hadadi của Cục Giáo dục Tây Java đã ký ban hành thông tư với nội dung “cấm các sinh viên tổ chức ăn mừng ngày Valentine, rơi vào ngày 14.2.2017, tại khuôn viên trường học lẫn bên ngoài”.
Thông tư đã được gửi đến 27 cơ quan giáo dục của tỉnh.
Nhà hoạt động giáo dục Eko Purwono cho rằng lệnh cấm trên hoàn toàn vô dụng vì không thể thực hiện được. “Nếu [sinh viên] mua cần sa hoặc ma túy đá, cảnh sát sẽ xử lý họ”, ông chỉ ra, trong khi về mặt pháp luật chẳng có cơ sở nào xử phạt những người kỷ niệm ngày Tình yêu.
Ông Purwono tự hỏi liệu chính quyền Tây Java có thực sự cấm giới sinh viên mua sô cô la vào ngày 14.2 hay không.
Mỗi năm, Indonesia lại xuất hiện những tranh cãi xung quanh ngày Valentine, lần nào cũng kịch liệt và lần nào hầu như cũng thất bại.
Chuyện giới trẻ tận hưởng ngày Tình yêu thế giới có liên quan mật thiết đến văn hóa và hoạt động thương mại tại quốc gia có dân số Hồi giáo đông nhất thế giới, bất chấp phản đối từ các nhóm thủ cựu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.