Taylor Swift dính nghi vấn đạo nhái ca sĩ Hồng Kông

26/07/2020 10:10 GMT+7

Hiện tại cả Taylor Swift và album folklore vẫn đang là từ khóa tìm kiếm nổi bật trên các mạng xã hội vì nghi án đạo nhái hình ảnh của Đặng Tử Kỳ.

Ngày 24.7, Taylor Swift chính thức phát hành album mới có tên folklore, "đánh úp" khán giả bằng 16 ca khúc cùng MV cardigan sau thời gian im hơi lặng tiếng. Được biết, folklore là tâm huyết của nữ ca sĩ sinh năm 1989 ấp ủ từ lâu và sản xuất, ghi hình trong lúc cách ly vì Covid-19. Tuy nhiên chỉ sau thời gian ngắn ra mắt, cư dân mạng nhanh chóng phát hiện ra sự tương đồng giữa bộ ảnh quảng bá album folklore và hình ảnh trong MV Dấu chấm hết của nữ ca sĩ Đặng Tử Kỳ. Đáng chú ý, MV Dấu chấm hết được phát hành vào tháng 11.2019, làm dấy lên nghi vấn Taylor Swift đã đạo nhái ý tưởng của giọng ca Hồng Kông.
Qua sự so sánh giữa hai bức ảnh, có thể thấy rằng Taylor Swift lẫn Đặng Tử Kỳ đều sử dụng trang phục chính là áo măng tô có họa tiết ca-rô với bối cảnh là một khu rừng rậm rạp. Cả hai đều tạo dáng xỏ hai tay vào túi áo, mắt nhìn xa xăm vô định. Ở hình ảnh thứ hai, Taylor Swift và Đặng Tử Kỳ đều ngửa mặt lên trời, đứng giữa một cánh đồng cỏ lau, chỉ có cách sử dụng màu sắc khác nhau. Nếu như bìa album folklore nhẹ nhàng, thơ mộng thì MV Dấu chấm hết lại có những mảng màu hồng nổi bật đến siêu thực.
Bộ ảnh quảng bá album folklore của Taylor Swift dính nghi vấn đạo nhái hình ảnh trong MV của Đặng Tử Kỳ1

Taylor Swift và Đặng Tử Kỳ tạo dáng giống nhau trong bức ảnh

ẢNH: TWITTER NV/WEIBO NV

Ngay lập tức cư dân mạng có nhiều ý kiến trái chiều, một số ý kiến cho rằng Taylor Swift chỉ đang tận dụng thiên nhiên xung quanh để sản xuất hình ảnh cho folklore vì không thể đi xa do Covid-19. "Taylor Swift thường xuyên chụp ảnh trong rừng, từ ca khúc Safe and Sound cho đến Into the woods rồi mà", "Concept thiên nhiên đâu có lạ, chỉ trùng hợp chiếc áo mà thôi", "Taylor Swift là tên tuổi lớn, đạo nhái Đặng Tử Kỳ làm gì?", "Cô ấy phải tận dụng những thứ xung quanh mình để tạo ra âm nhạc đó"... Những cư dân mạng xứ Trung lại chỉ trích giọng ca Lover: "Các bạn không thể phủ nhận rằng 4 bức ảnh này trông quá giống nhau", "Đặng Tử Kỳ cũng là tên tuổi lớn ở Hồng Kông và Trung Quốc đấy", "Có lẽ chỉ là trùng hợp chăng?", "Taylor Swift nên xem xét vấn đề này"... Hiện tại cả Taylor Swift lẫn Đặng Tử Kỳ đều chưa lên tiếng về sự việc.
Bộ ảnh quảng bá album folklore của Taylor Swift dính nghi vấn đạo nhái hình ảnh trong MV của Đặng Tử Kỳ2

Đặng Tử Kỳ phát hành MV ca khúc Dấu chấm hết trước Taylor Swift

ẢNH: TWITTER NV/WEIBO NV

Đặng Tử Kỳ sinh năm 1991 ở Thượng Hải, Trung Quốc trong một gia đình giàu truyền thống âm nhạc nhưng chuyển đến Hồng Kông vào năm 4 tuổi. Đặng Tử Kỳ bộc lộ tài năng từ rất sớm khi 10 tuổi đã bắt đầu sáng tác, đồng thời đạt nhiều giải thưởng ca hát cấp trường, lấy tín chỉ cấp 8 piano năm 13 tuổi. Trở thành ca sĩ chuyên nghiệp khi mới 16 tuổi, Đặng Tử Kỳ nhanh chóng gặt hái nhiều thành công khi đĩa đơn đầu tiên Where did you go đoạt giải thưởng bài hát của năm và bản thân cô có được danh hiệu Nghệ sĩ nữ mới xuất sắc nhất. Cho đến nay, Đặng Tử Kỳ đã phát hành nhiều ca khúc và có những hoạt động âm nhạc nổi bật trên khắp thế giới, được xem là nghệ sĩ nổi tiếng bằng thực lực của giới giải trí Hồng Kông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.