Tencent tăng trưởng chậm vì chính sách hạn chế trò chơi điện tử tại Trung Quốc

12/11/2021 09:20 GMT+7

Tencent bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng trò chơi tại Trung Quốc khiến tăng trưởng lợi nhuận chậm nhất trong vòng 2 năm qua.

Theo Gadget360, gã khổng lồ truyền thông xã hội và game Tencent đã công bố mức tăng trưởng lợi nhuận hàng quý chậm nhất trong 2 năm vào thứ tư 10.11, nguyên nhân do bị ảnh hưởng bởi những chính sách mới của chính phủ Trung Quốc và cho biết triển vọng của lĩnh vực quảng cáo sẽ vẫn yếu trong năm tới.

Tencent gặp một số khó khăn vì chính phủ hạn chế trò chơi điện tử

Công ty cho biết lợi nhuận ròng trong 3 tháng tính đến tháng 9 đã tăng 3% lên 39,5 tỉ nhân dân tệ. Doanh thu tăng 13% lên 142,4 tỉ nhân dân tệ, thấp hơn một chút so với kỳ vọng và là mức tăng trưởng hàng quý chậm nhất kể từ khi công ty niêm yết vào năm 2004, dữ liệu của Refinitiv cho thấy.

Công ty đã bị ảnh hưởng bởi các giới hạn mới về lượng thời gian trẻ vị thành niên có thể dành để chơi trò chơi điện tử. Chính phủ Trung Quốc đã không phê duyệt bất kỳ trò chơi mới nào kể từ tháng 8. Chính sách này kéo dài 1 năm khiến ngành công nghiệp internet tự do một thời của họ bị trừng phạt, các công ty nổi tiếng bị ảnh hưởng, xóa sạch hàng tỉ USD khỏi giá trị thị trường của họ.

Tuy nhiên doanh số từ các trò chơi di động tăng 9%, chủ sở hữu của các trò chơi như Honor of KingsPUBG mobile cho biết trong một tuyên bố.

Tencent cho biết trẻ vị thành niên chiếm 0,7% thời lượng trò chơi trong nước vào tháng 9 năm nay, giảm từ 6,4% vào tháng 9.2020, sau khi các giới hạn mới của chính phủ có hiệu lực vào đầu tháng đó. Chính sách hạn chế này cũng đã ảnh hưởng đến các trung tâm dạy thêm và ngành công nghiệp làm đẹp, đồng thời hạn chế quảng cáo của các ngành như vậy, khiến tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo của Tencent đã chậm lại trong giai đoạn này.

Tencent đã giảm gần 18% giá trị thị trường trong năm nay so với mức giảm 9% trên thị trường rộng lớn hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.