Mới đây, Tesla đã thông báo trên Twitter rằng chiếc Cybertruck đầu tiên đã được đưa vào sản xuất tại nhà máy Gigafactory Texas ở Mỹ. Tỉ phú Elon Musk, CEO của Tesla, dự kiến Cybertruck có thể bán được từ 250.000 đến 500.000 chiếc mỗi năm, khi nhà máy đạt công suất tối đa. Ngoài ra, Cybertruck có thiết kế độc lạ, không đụng hàng, thu hút sự chú ý khi lăn bánh trên phố là điểm khác biệt CEO này dùng để chiêu mộ khách hàng.
Năm 2019, tỉ phú Elon Musk giới thiệu bản concept Cybertruck tại một sự kiện ở Los Angeles, và tuyên bố mẫu xe này sẽ đưa vào sản xuất trong vòng hai năm. Điều đó có nghĩa là dòng bán tải điện Cybertruck ra mắt muộn hơn hai năm so với kế hoạch đề ra.
Ban đầu, Tesla cho biết sẽ bán Cybertruck với 3 phiên bản, có tầm hoạt động lần lượt 400 km, 480 km và 800 km. Giá bán khởi điểm lần lượt là 39.900, 49.900 và 69.900 USD.
Dòng Cybertruck được làm từ thép không gỉ của Tesla sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe bán tải khác trên thị trường, thậm chí có phần khốc liệt hơn do người Mỹ đặc biệt ưa chuộng dòng xe này.
Nhiều hãng xe cạnh tranh đã nhanh chóng tung các mẫu xe bán tải điện ra thị trường kể từ khi Tesla thông báo lấn sân sang dòng bán tải.
Xe bán tải điện F-150 Lightning của Ford bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở Michigan vào đầu năm ngoái. Tuy nhiên, hiện tại Ford buộc phải giảm giá dòng bán tải điện khi hàng tồn kho xe điện tăng lên tại các đại lý.
Bình luận (0)