Tết Canh Tý 2020: Để mâu thuẫn vì hát karaoke, người đứng đầu chịu trách nhiệm

10/01/2020 15:07 GMT+7

UBND TP.HCM giao người đứng đầu là chủ tịch và trưởng công an phường, xã, thị trấn giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp liên quan đến hát karaoke trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ngày 10.1, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng đề nghị thủ trưởng các đơn vị gồm: Công an TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Công thương, Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện các giải pháp xử lý vi phạm về tiếng ồn khi hát karaoke ở khu dân cư để người dân vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán.
Đề nghị này đưa sau khi Báo Thanh Niên đăng tải bài viết Chết “lãng xẹt”, phản ánh một thầy giáo ở Bình Dương bị đâm chết sau khi nhắc nhở hàng xóm hát karaoke ồn ào.

Chấn chỉnh hoạt động karaoke

Thời gian qua, UBND TP.HCM đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu các địa phương, sở ngành tăng cường biện pháp chấn chỉnh hoạt động hát karaoke ảnh hưởng đến người dân. Do đó, Văn phòng UBND TP.HCM tiếp tục đề nghị các quận, huyện chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về tiếng ồn và xử lý các hành vi vi phạm liên quan.
Việc tuyên truyền cần da dạng, kết hợp nhiều hình thức phù hợp với tình hình thực tế địa phương để nâng cao nhận thức người dân. Đồng thời, tăng cường rà soát, kiểm tra các khu vực thường xuyên có tiếng ồn bị phản ánh để kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh.
Đáng chú ý, người đứng đầu ở cơ sở là chủ tịch phường và trưởng công an xã, phường, thị trấn trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về mâu thuẫn, tranh chấp liên quan vi phạm quy định về tiếng ồn ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự tại địa bàn mà không kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý.
Thời gian qua, nhiều địa phương trên cả nước xảy ra những vụ tranh chấp, mâu thuẫn, thậm chí là dẫn đến án mạng do hát karaoke ồn ào, bị hàng xóm nhắc nhở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.