Chết 'lãng xẹt'!

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
07/01/2020 07:33 GMT+7

Thời gian gần đây, nhiều vụ mâu thuẫn, cự cãi, thậm chí án mạng đau lòng đã xảy ra ở các khu dân cư, nhà trọ... chỉ vì hát karaoke bằng loa 'kẹo kéo'.

Điển hình, một thầy giáo ở Bình Dương bị đâm chết sau khi nhắc hàng xóm hát karaoke gây ồn ào. Một người đàn ông ở Tiền Giang hát karaoke trong buổi tiệc tại nhà, gây bất đồng với hàng xóm, xảy ra ẩu đả dẫn đến tử vong.
Mới đây nhất, tối 28.12.2019, tại một nhà trọ ở đường Võ Văn Kiệt, P.7, TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) có 2 nhóm thanh niên nhậu trong 2 phòng trọ liền kề cũng xảy ra mâu thuẫn do một nhóm mở loa “kẹo kéo” hát. Hậu quả Phan Văn Chiến (25 tuổi, ở P.2, TP.Bạc Liêu) dùng dao đâm vào vùng cổ anh Nguyễn Khánh Duy (32 tuổi) làm nạn nhân thiệt mạng.
Phong trào hát karaoke bằng loa “kẹo kéo” đang nở rộ ở vùng quê miền Tây. Nhà có chuyện vui hay buồn đều hát. Trúng tôm, trúng lúa, trúng cá... cũng hát. Thôi nôi, đám giỗ, con thi đỗ đại học, liên hoan, sinh nhật... cũng hát. Đến buồn thất tôm, thất mùa lúa, gia đình có chuyện hữu sự cũng tổ chức ca hát inh ỏi cả khu dân cư ở một vùng quê.
Điều đáng nói là đa phần người dân lại thiếu ý thức, cứ vô tư tổ chức ca hát rình rang, gây ồn ào nơi công cộng, không nghĩ đến người xung quanh; mặc nhiên “tra tấn” hàng xóm bằng thứ âm thanh chát chúa. Trong khi đó, các cơ quan chức năng thì lại chưa quyết liệt xử lý trước thực trạng hát karaoke, nhạc “sống” nơi công cộng.
Và cứ thế, thỉnh thoảng ở một số địa phương lại phải chứng kiến những cái chết “lãng xẹt” vì vấn nạn karaoke “kẹo kéo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.