Lan tỏa trên mạng xã hội:

'Thả tim' tặng nhân viên xe buýt cõng cụ ông đi cấp cứu

02/12/2024 09:37 GMT+7

Hành động hỗ trợ cụ ông bị ngất xỉu của nhân viên phụ xe buýt nhận được nhiều lượt chia sẻ. Ai nấy đều ủng hộ cách xử lý của nam nhân viên đồng thời chúc cụ ông sớm khỏe.

Mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh phụ xe buýt nhanh thoăn thoắt cõng hành khách lớn tuổi chạy vào phòng cấp cứu. Sau khi bàn giao cho bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc cẩn thận, anh quay lại làm nhiệm vụ vì trên xe vẫn có khách đang chờ. Cư dân mạng bày tỏ sự cảm kích với hành động cứu người kịp thời của nam nhân viên.

Không thể đứng nhìn

'Thả tim' tặng nhân viên xe buýt cõng cụ ông đi cấp cứu- Ảnh 1.

Anh Hiếu cõng hành khách vào bệnh viện cấp cứu

ẢNH: NVCC

Anh Chu Đức Hiếu (37 tuổi), phụ xe buýt tuyến 101A (Bến xe Giáp Bát - TT.Vân Đình) của Trung tâm Tân Đạt, thuộc Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco), cho biết khoảng 6 giờ 15 ngày 26.11, cụ ông lên xe từ điểm đầu tiên để đến bệnh viện khám bệnh. Khoảng 45 phút sau, khi xe đang di chuyển bình thường, cụ bất ngờ ngã hẳn ra sàn. Mọi người xung quanh hốt hoảng còn anh Hiếu chạy xuống đỡ dậy và thấy cụ mồ hôi vã ra như tắm, mắt trợn ngược và miệng bị méo. Anh bấm huyệt nhân trung, lau mồ hôi, xoa thái dương để cụ đỡ cứng người. Hành khách lớn tuổi được đỡ ngồi dậy nhưng mạch đập nhanh, buồn nôn, không đứng lên được. Thấy tình hình không khả quan, anh Hiếu báo với lái xe, nhân viên điều hành chở đến Bệnh viện đa khoa H.Phú Xuyên. Anh có hỏi thông tin, số điện thoại của người nhà nhưng cụ ông không nói được.

"Từ lúc xảy ra vụ việc đến bệnh viện mất khoảng 15 phút. Đến nơi, tôi cố gắng cõng ông chạy thật nhanh đến phòng cấp cứu. Tôi có nhờ bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc ông cẩn thận. Trên xe đang còn hành khách nên tôi phải quay lại làm việc, không ở lại với ông được", anh Hiếu chia sẻ.

'Thả tim' tặng nhân viên xe buýt cõng cụ ông đi cấp cứu- Ảnh 2.

Anh Hiếu luôn giúp đỡ hành khách

ẢNH: NVCC

Theo nam nhân viên, cụ ông có dáng người gầy, khoảng 80 - 90 tuổi, không phải là khách quen của tuyến xe buýt anh phụ. Là khách lạ nên anh chưa biết về thông tin, địa chỉ nhà của cụ.

Đây là lần đầu tiên anh Hiếu gặp trường hợp hành khách bị nạn trên xe phải đưa đến bệnh viện. Trước đây, anh cũng thấy một nữ hành khách bị co giật do tiền sử bệnh thiếu máu nhưng chỉ bị nhẹ, không đến mức phải đi cấp cứu. Anh gắn bó với công việc phụ xe buýt từ năm 2010. Cơ duyên gắn bó tình cờ khi một vài người bạn cấp 3 cùng rủ vào công ty làm việc và anh làm từ đó đến nay. Nam nhân viên thường xuyên nhặt được ví, tiền, điện thoại… của khách, anh đều trả lại để họ yên tâm.

'Thả tim' tặng nhân viên xe buýt cõng cụ ông đi cấp cứu- Ảnh 3.

Xem hành khách như người nhà

"Một hành khách quên vé tháng nhờ tôi mua vé và mượn thêm 30.000 đồng để đi chuyến sau. Mấy hôm sau ông trả lại cho tôi rất nhiều tiền nhưng tôi chỉ nhận lại đúng 30.000 đồng đã cho mượn. Đây là một trong những kỷ niệm đáng nhớ trong suốt 14 năm gắn bó với nghề", anh Hiếu bày tỏ.

Vợ chồng anh Hiếu có 3 người con (con đầu học lớp 6, con thứ hai học lớp 3, con út học mẫu giáo). Thu nhập từ nghề phụ xe buýt không cao nên vợ chồng phải vun vén, tiết kiệm để đủ trang trải chi phí và nuôi các con ăn học.

'Thả tim' tặng nhân viên xe buýt cõng cụ ông đi cấp cứu- Ảnh 4.

Tài xế Tuấn cùng nhân viên phụ xe giúp đỡ hành khách

ẢNH: NVCC

Anh Nguyễn Văn Tuấn (34 tuổi), lái xe buýt tuyến 101A, cho biết khi thấy hành khách ngất xỉu liền báo về công ty để xin chở thẳng đến bệnh viện. Trên đường đi, anh bật đèn ưu tiên nhưng vẫn chạy với tốc độ an toàn, không gây nguy hiểm cho người xung quanh. Anh lái xe buýt khoảng 10 năm nay và đây cũng là lần đầu tiên gặp hành khách bị nạn trên xe.

"Tôi đã phối hợp với nhân viên phụ xe kịp thời đưa hành khách đến bệnh viện để bác sĩ cứu chữa. Mọi người trên xe đều thông cảm, có những người xuống hẳn điểm kế tiếp để chúng tôi yên tâm giúp ông. Tôi xem ông như người nhà, không thể đứng nhìn khi họ gặp vấn đề về sức khỏe", anh Tuấn nói.

Lãnh đạo Trung tâm Tân Đạt đánh giá cao tinh thần giúp đỡ của nhân viên xe buýt trên tuyến 101A. "Hành động này cho thấy tinh thần phục vụ hành khách, kỹ năng xử lý tình huống của nhân viên xe buýt hiện đã có nhiều chuyển biến tích cực, nâng cao hình ảnh trong mắt người dân", vị lãnh đạo nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.