Thả vích quý hiếm nặng 80 kg về thiên nhiên

03/05/2019 13:45 GMT+7

Trong lúc đánh bắt tại vùng biển Kiên Giang, ngư dân bắt được một con vích nặng 80 kg mắc vào lưới, liền báo cho chính quyền địa phương để thả về môi trường tự nhiên.

Ngày 3.5, ông Nguyễn Văn Sấm, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Lâm (H.Hòn Đất, Kiên Giang) cho biết vừa phối hợp cơ quan chức năng mượn tàu của ngư dân chở con vích nặng 80 kg ra xa bờ để thả về thiên nhiên. Ngư dân bắt được vích là anh Trần Văn Tính (ngụ ấp Tân Điền, xã Mỹ Lâm).
Theo anh Tính, khoảng 9 giờ ngày 2.5, trong lúc tàu của anh đang đánh bắt thủy sản tại vùng biển Rạch Giá (Kiên Giang), cách bờ khoảng 1 hải lý, thì có một con vích mắc vào lưới. Ngay lúc này, anh Tính và các ngư dân trên tàu quyết định mang bờ về vì sợ thả lại môi trường tự nhiên con vích này có thể bị các phương tiện khác bắt được.
Mặc dù được các thương lái trả giá khá cao nhưng anh Tính và các ngư dân không bán mà báo ngay với chính quyền địa phương để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Cá thể vích nặng 80 kg đã được thả về biển ẢNH: BÁCH HỶ
Ngay sau khi nhận được tin báo của UBND xã Mỹ Lâm, Phòng NN-PTNT H.Hòn Đất đã liên hệ với Chi cục thủy sản tỉnh Kiên Giang trực tiếp đến nơi bà con ngư dân đang chăm sóc cá thể vích để thực hiện quy trình bàn giao theo quy định của pháp luật.
Lực lượng chức năng xác định con vích này có chiều dài mai là 0,9 m, chiều rộng 0,8 m, trọng lượng 80 kg. Đây là giống vích thuộc vào nhóm Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ của Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới.
Sau khi hoàn thành các thủ tục bàn giao, cơ quan chức năng và bà con ngư dân đã thả vích về môi trường tự nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.