Thái Lan chuyển đổi sang du lịch giá trị cao và bền vững

Thái Lan chuyển đổi sang du lịch giá trị cao và bền vững

Lê Nam
Lê Nam
12/06/2024 10:16 GMT+7

Tại sự kiện Thailand Travel Mart + 2024, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết nước này đang định hướng chuyển đổi nền du lịch trở thành nền du lịch giá trị cao và bền vững, trong đó quảng bá việc Thái Lan là địa điểm có thể du lịch quanh năm.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), nền du lịch nước này sẽ đi theo hướng giá trị cao và bền vững, trong đó chú trọng quảng bá nước này là điểm đến có thể du lịch quanh năm.

"Thái Lan đưa ra 15 tiêu chí về du lịch bền vững dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời khuyến khích các công ty, doanh nghiệp, cơ sở du lịch dần đạt được từng tiêu chí. Trong đó có các tiêu chí về phân loại, xử lý rác thải, ưu tiên các vật liệu thân thiện môi trường…

Trong 15 tiêu chí đó, nếu các khách sạn có thể đạt 4-5 tiêu chí có thể xếp hạng 1 sao. Thái Lan cũng xây dựng các chứng nhận liên quan đến du lịch bền vững, chẳng hạn như Thailand Tourism Awards, CF-Hotels, Green Hotels…", bà Patsee Permvongsenee - Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Nam Thái Bình Dương, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết.

Thái Lan chuyển đổi sang du lịch giá trị cao và bền vững- Ảnh 1.

Thái Lan hướng dến du lịch giá trị cao và bền vững

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết muốn nâng tầm các lễ hội của nước này từ phạm vi địa phương lên toàn cầu, tương tự như lễ hội té nước Songkran, lễ hội đèn hoa đăng Loy Krathong... Qua đó, có thể thúc đẩy Thái Lan trở thành trung tâm của các sự kiện giải trí đẳng cấp thế giới.

Đối với thị trường khách du lịch Việt Nam, TAT triển khai nhiều hoạt động xúc tiến tại thị trường Việt Nam, bao gồm cả các kênh offline và online. Trong đó có quảng bá hình ảnh Thái Lan thông qua Quyền lực mềm 5F, gồm Ẩm thực (Food) - Lễ hội (Festival) – Phim (Film) - Nghệ thuật chiến đấu (Fight) - Thời trang (Fashion), nhằm củng cố thương hiệu du lịch Thái Lan tại thị trường Việt Nam.

Thái Lan chuyển đổi sang du lịch giá trị cao và bền vững- Ảnh 2.

Thái Lan tích cực quảng bá du lịch thông qua phim ảnh

Ngoài ra Thái Lan cũng xúc tiến du lịch đường bộ từ Việt Nam tới vùng Đông Bắc Thái Lan, bao gồm tỉnh Nakhon Phanom và Udon Thani. Việc này nhằm hưởng ứng chính sách du lịch kết nối các nước trong ASEAN của chính quyền Bangkok.

Thái Lan chuyển đổi sang du lịch giá trị cao và bền vững- Ảnh 3.

Năm nay, Thái Lan sẽ xúc tiến du lịch đường bộ từ Việt Nam tới vùng Đông Bắc Thái Lan

Tổng Cục du lịch Thái Lan đặt mục tiêu cho ngành du lịch trong năm 2024 doanh thu tăng lên ở mức tương đương với năm 2019, thời điểm trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát.

Thái Lan kỳ vọng thu hút 35 triệu du khách quốc tế và đạt 200 triệu lượt du lịch nội địa, mang lại tổng doanh thu 3.000 tỉ baht. Trong đó 1.920 tỉ baht đến từ du khách nước ngoài và hơn 1.000 tỉ baht từ du lịch nội địa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.