Thái Lan sợ mất 200.000 du khách nước ngoài vì nổ bom

15/08/2016 18:19 GMT+7

Ngày 15.8, Thái Lan cảnh báo nước này có thể mất đến 200.000 du khách nước ngoài, tổn thất từ 146 triệu USD đến 293 triệu USD doanh thu chỉ trong năm nay sau một loạt vụ nổ bom cuối tuần qua.

Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan, ông Yuthasak Supasorn cảnh báo một loạt vụ nổ bom vừa qua có thể để lại hậu quả lâu dài lên nền du lịch nước này; và việc hoãn, hủy đến Thái Lan dự kiến chủ yếu từ du khách các nước châu Á láng giềng.
Trong 2 ngày 11 và 12.8 qua, một loạt vụ nổ bom đã xảy ra ở 3 địa điểm khác nhau của Thái Lan, bao gồm 2 điểm nóng du lịch đất nước Chùa Vàng là Hua Hin và Phuket khiến 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương. Đến nay vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm nhưng ngay sau các vụ nổ, chính quyền Thái Lan cho rằng thủ phạm là những kẻ cố tình phá hoạt nền du lịch và sự ổn định của Thái Lan.
Hãng tin Reuters dẫn lời ông Narongchai Wongthanavimok, một lãnh đạo của hãng hàng không Thái Lan Thai Airways, hồi cuối tuần qua cũng cảnh báo loạt nổ bom vừa qua sẽ làm suy giảm lòng tin của doanh nhân và khách hàng.
Doanh thu du lịch chiếm đến 10% GDP của Thái Lan. Du lịch là một trong những điểm sáng hiếm hoi giữa nền kinh tế đang khá chật vật của đất nước Chùa Vàng.
Cảnh sát điều tra tại hiện trường một trong số các vụ nổ bom ở Phuket. Reuters
Thái Lan đã đặt mục tiêu tăng số lượng du khách đến nước này lên con số kỷ lục 32 triệu lượt trong năm 2016 với doanh thu ở mức đến 70 tỉ USD.
Tuy nhiên, sau những gì mới xảy ra, nhiều tòa đại sứ ở Thái Lan đã cảnh báo công dân nước mình cẩn trọng, cho rằng có thể còn có những cuộc tấn công nữa ở Thái Lan.
Thái Lan sẽ tưởng niệm 1 năm vụ đánh bom đẫm máu tại ngôi đền Erawan ở Bangkok vào ngày 17.8 tới. 20 người đã thiệt mạng, phân nửa là du khách châu Á trong vụ đánh bom này.
Du lịch Thái Lan bắt đầu khởi sắc trở lại sau vụ đánh bom Erawan thì lại xảy ra các vụ nổ hồi cuối tuần qua.

tin liên quan

Đánh bom liên hoàn rung chuyển Thái Lan
Ngày của Mẹ và sinh nhật hoàng hậu tại Thái Lan năm nay không được trọn vẹn bởi 12 vụ nổ bom liên tiếp xảy ra tại 5 tỉnh khiến ít nhất 4 người chết, 33 người bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.