|
Theo trình bày của bà Nở, lực lượng cứu hộ bàn giao tư trang của chồng bà, trong đó có Quyết định số 07/QĐ - Marina ngày 2.8.2013 (do ông Đinh Văn Quyết, Giám đốc Công ty CP Vũng Tàu Marina ký) về việc bổ nhiệm ông Phúc làm Đội trưởng đoàn tàu chạy thử tàu H790.
Tại điều 2 ghi rõ ông Phúc được quyền sử dụng tàu H29 - BP và H790 - BP của Biên phòng Bà Rịa-Vũng Tàu. Thế nhưng, khi trả lời trên một số tờ báo, ông Vũ Văn Đảo, Giám đốc Công ty CP Việt - Czeck Technology J.S (đơn vị cho Công ty CP Vũng Tàu Marina mượn ca nô) cho rằng ông Phúc lấy nhầm ca nô và xuất bến.
“Việc chồng tôi lái tàu đưa khách đi Tiền Giang và quay ngược lại là nhiệm vụ công ty giao. Đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT hãy làm rõ vụ việc và trả lại sự trong sạch cho chồng tôi, cho cha những đứa trẻ và để cho chồng tôi yên nghỉ dưới suối vàng”, bà Nở đề nghị.
* Cũng vào ngày 7.8, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chính thức có báo cáo gửi Bộ Quốc phòng về thảm họa chìm ca nô H29 - BP ở vùng biển Cần Giờ (TP.HCM) vào ngày 2.8.
Tiếp xúc với PV Thanh Niên vào chiều 7.8, đại tá Trương Văn Tài, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bày tỏ: “Bây giờ có rất nhiều lực lượng cứu hộ, cứu nạn nhưng chưa có một đầu mối tổng chỉ huy.
Trong vụ này (chìm ca nô H29 - BP), những người có liên đới gọi tứ tung nhưng không hiệu quả. Cần sớm có một tổng đài cứu hộ, cứu nạn để ứng phó với thảm họa trên biển hiệu quả hơn".
Đình Phú - Nguyễn Long
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Vợ tài công kêu cứu thay chồng
>> Vụ chìm ca nô 9 người chết: Nên có số điện thoại cứu nạn hàng hải
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': TP.HCM kiến nghị khởi tố vụ án
>> Vụ lật ca nô kinh hoàng: Tiễn chàng trai nhường áo phao cứu người
>> Sẽ điều tra 'nghi án' ém thông tin tai nạn chìm ca nô
>> Tìm thấy hai thi thể cuối cùng trong vụ chìm ca nô kinh hoàng
>> Vụ 'chìm ca nô kinh hoàng': Các nạn nhân đã bình phục và xuất viện
Bình luận (0)