Tham nhũng vặt gây phiền lòng người dân

24/11/2018 08:15 GMT+7

Sáng 23.11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng. Tại buổi tiếp xúc, vấn đề chống tham nhũng, công tác đấu tranh tội phạm, tín dụng đen, cướp giật được các cử tri kiến nghị Chính phủ quan tâm xử lý.

 Ra chỉ thị xử lý nghiêm tổ chức xã hội đen
Ghi nhận ý kiến của các cử tri, Thủ tướng cho biết: “Tham nhũng lớn chúng ta nghiêm trị rất nhiều, nhiều cán bộ có liên quan đã bị xử lý nghiêm theo pháp luật, nhưng tham nhũng vặt còn là vấn đề dân rất kêu ca. Tiền không phải quá nhiều nhưng gây phiền lòng người dân. Đây là thói quen xấu phải lên án, giám sát, có biện pháp kiên quyết để người dân yên tâm chứ không phải cứ đến bệnh viện, trường học, đi xin việc, rồi việc này việc khác phải đưa phong bì, phong bao”. Thủ tướng khẳng định phải xử lý nghiêm tội phạm tham nhũng với tinh thần không có vùng cấm trong công tác này.
Về việc đấu tranh tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, Thủ tướng cho biết, Chính phủ và lực lượng công an, quân đội sẽ làm hết sức mình để người dân yên tâm hơn. “Tôi đã ra chỉ thị xử lý nghiêm các đối tượng, tổ chức xã hội đen ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Hiện Bộ Công an đang điều tra, xử lý, khởi tố một số vụ án”, Thủ tướng nói.
Thủ tướng cũng trả lời một số câu hỏi của cử tri về chống thất thu thuế, phát triển cơ sở hạ tầng, chống buôn lậu, phá rừng và yêu cầu Hải Phòng quan tâm cải tạo các khu dân cư, thành lập trường tiểu học như kiến nghị của cử tri.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.