Tháng Shakespeare trên màn ảnh

P.C.Tùng
P.C.Tùng
08/07/2020 06:14 GMT+7

William Shakespeare được coi là nhà văn vĩ đại nhất của Anh và là nhà viết kịch đi trước thời đại.

Ông là tác giả của hàng trăm bản sonnet (thơ) và đặc biệt nổi tiếng với 38 vở kịch, hầu hết được dịch ra nhiều ngôn ngữ, được trình diễn nhiều hơn bất kỳ nhà viết kịch nào, như Hamlet, Vua Lear, Othello, Macbeth, Romeo & Juliet...
Hơn 400 năm sau khi mất, một phần cuộc đời của Shakespeare được tái hiện trên màn ảnh qua bộ phim của đạo diễn John Madden - Shakespeare đang yêu (tựa gốc: Shakespeare in love). Đặc biệt, bộ phim cho khán giả biết cảm hứng đã khiến Shakespeare viết nên thiên tình sử Romeo và Juliet, cũng như lời thoại cùng cốt truyện lấy cảm hứng từ hầu hết các vở kịch của Shakespeare. Không chỉ ăn khách hàng đầu tại các phòng vé trong năm 1998, bộ phim Shakespeare đang yêu còn giành được 7 giải Oscar 1999, gồm: Phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc (Gwyneth Paltrow), Nữ diễn viên phụ xuất sắc (Judi Dench), Nhạc phim hay nhất, Thiết kế phục trang xuất sắc, Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.
Bộ phim Shakespeare đang yêu sẽ được chiếu mở đầu cho Tháng Shakespeare trên màn ảnh, vào lúc 19 giờ 30 ngày 8.7 tại 38 Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM. Các bộ phim chọn lọc khác thuộc chủ đề này sẽ được chiếu liên tục trong chương trình Nghệ thuật trên màn ảnh tối thứ tư hằng tuần do Salon văn hóa Cà phê Thứ bảy tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.