Thanh niên còn gặp nhiều khó khăn khi phát triển kinh tế

Vũ Thơ
Vũ Thơ
05/05/2018 09:38 GMT+7

Chiều 4.5, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do Bí thư thường trực Nguyễn Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Thành đoàn Hà Nội để khảo sát về việc hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế.

Tại đây, nhiều thanh niên có mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu đã nêu các kiến nghị phản ánh việc vay vốn để làm kinh tế còn gặp nhiều khó khăn do có nhiều thủ tục không phù hợp với đối tượng thanh niên vừa khởi nghiệp như: yêu cầu phải có tài sản thế chấp, hoặc có báo cáo thuế 3 năm trước…
Đặc biệt thanh niên nông thôn muốn áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp còn gặp nhiều vướng mắc do không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp. “Nếu sản xuất nông nghiệp truyền thống thì không thể phát triển được, nhưng muốn áp dụng công nghệ cao thì lại gặp khó khăn do không được phép xây dựng các công trình hỗ trợ (như nhà kính - PV) trên đất nông nghiệp… Nếu địa phương không cho chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp thì không thể phát triển kinh tế được”, anh Lại Văn Hưng, Chủ nhiệm HTX Môi trường sinh học thanh niên H.Sóc Sơn nói.
Còn anh Đào Minh Đức, Bí thư Quận đoàn Hà Đông, cho biết hiện thanh niên rất khó khăn về quỹ đất để làm kinh tế. “Họ rất muốn thuê đất ruộng dư thừa để làm mô hình vườn ao chuồng, nhưng nhiều địa phương không cho đào lên, cũng không cho lấp xuống…”, anh Đức cho hay.
Các ý kiến đều muốn tổ chức Đoàn tiếp tục đề xuất để có cơ chế riêng hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.