Tiếp thêm sức mạnh cho người trẻ
Tôi nhớ trong buổi chiều chị phóng viên Báo Thanh Niên hẹn phỏng vấn về Trạm Xanh (điểm đến của những bạn trẻ yêu lối sống xanh), vô tình tôi kể về Là Nhiên (thương hiệu trà thảo mộc của tôi), chị đã thưởng thức và yêu thích, ngỏ ý viết bài. Lúc đó, tôi mới bước vào hành trình khởi nghiệp, còn rất nhiều khó khăn nhưng sự quan tâm và ủng hộ của Báo Thanh Niên đã tiếp thêm sức mạnh để tôi cố gắng hơn nữa để đưa sản phẩm tốt đến cộng đồng nhiều hơn.
Hiện tại thì trà hoa thảo mộc của chúng tôi đã được nhiều khách hàng tin dùng. Tôi rất mong Báo Thanh Niên sẽ có thêm thật nhiều bài viết hay để chia sẻ giá trị đẹp đến xã hội, cũng như luôn đồng hành cùng người trẻ trên con đường lập thân, lập nghiệp như báo đã từng đồng hành suốt những năm qua.
Vũ Nguyễn Ngọc Trâm
(25 tuổi, chủ nhân của thương hiệu trà hoa thảo mộc Là Nhiên)
Thêm nhiều niềm vui và cơ hội mới
Cũng đã tròn một năm, bài báo Mang chuối bị ép giá ủ thành mật, cô gái trẻ bứt phá khởi nghiệp viết về câu chuyện của tôi được đăng trên Báo Thanh Niên, đã trở thành một dấu mốc khá quan trọng đối với cuộc đời và công việc của tôi hiện tại.
Do lần đầu tiên được xuất hiện trên báo, lại là một tờ báo uy tín, nên tôi nhận về rất nhiều sự quan tâm từ nhiều người ở khắp mọi nơi. Chính điều đó đã giúp mọi người hiểu hơn về công việc hiện tại tôi đang làm, đó là gìn giữ và nâng cao giá trị nền nông nghiệp bản địa nơi gia đình tôi đang sinh sống.
Cũng từ sau bài báo của Báo Thanh Niên đăng, tôi đã nhận về rất nhiều niềm vui và cơ hội mới trong công việc. Đầu tiên là sản phẩm “Mật chuối Tabai” được mọi người biết đến nhiều hơn, muốn trải nghiệm và kết nối lan tỏa sản phẩm hơn; sau đó là nhiều cơ hội về thị trường và các mối quan hệ trong ngành cũng đã đến với mình, tôi đã rất trân trọng và biết ơn nhiều lắm. Tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa để đóng góp chút sức lực và tuổi trẻ cho miền quê Khánh Sơn thân thương và những người bạn Raglai đáng quý.
Xin gửi một lời cảm ơn chân thành đến Báo Thanh Niên vì đã viết về câu chuyện khởi nghiệp của tôi rất chân thật và đi vào lòng người. Báo đã làm cầu nối để giúp cho rất nhiều anh chị em trong làng khởi nghiệp được vang danh và nói lên câu chuyện của riêng mình.
Nguyễn Thị Hương Thanh
(28 tuổi, chủ nhân của thương hiệu Mật Chuối Tabai)
Động lực rất lớn để nỗ lực và phấn đấu
Khi bắt đầu cuộc hành trình này, thực sự tôi gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài thiếu vốn, kiến thức, trải nghiệm, tôi còn thiếu đồng đội, những người cùng tôi thực thi ý tưởng, và vì thời gian đầu, độ uy tín cũng không có nhiều nên việc sản xuất và thương mại cũng không được suôn sẻ.
Nhờ có cơ duyên được phóng viên Báo Thanh Niên phỏng vấn và viết về câu chuyện khởi nghiệp của mình, tôi vững tin hơn. Cũng từ bài báo mà về phía gia đình cũng phần nào thoải mái để tôi theo đuổi ước mơ của mình. Và đây là những động lực rất lớn để tôi biết bản thân đã chọn đúng con đường.
Ngoài ra, cũng từ sau bài báo, tôi được nhiều người biết đến hơn, độ uy tín cũng như thương hiệu cũng được tăng rất nhiều. Có lần tôi đi ăn trưa mà cũng được mọi người hỏi thăm, như: “Anh mới lên Báo Thanh Niên phải không?”, những lúc như thế vui lắm. Hoặc có nhiều người tìm đến Facebook cá nhân của mình để mua rau củ dùng trong gia đình. Nhiều lần khách hàng chốt đơn đầu tiên trong khoảng 5 phút chỉ vì thấy tôi từng được lên báo.
Hiện tại, tôi đã mở công ty để minh bạch việc kinh doanh hơn, cũng như có thể tham gia cung cấp vào các cửa hàng, nhà hàng. Và tôi đã trở thành một thành viên trong cộng đồng doanh nhân. Dù cộng đồng có quy định phải trên 28 tuổi mới được tham gia nhưng nhờ những bài báo viết về tôi nên tôi được đặc cách. Từ đó, việc kinh doanh của tôi cũng ổn hơn nhiều. Tôi càng có động lực để nỗ lực, phấn đấu hết mình trên con đường khởi nghiệp của mình.
Đỗ Minh Thịnh
(25 tuổi, chủ nhân của Nông trại Vitamin tại Đà Lạt, Lâm Đồng)
Đưa sản phẩm ra thế giới
Khi đưa ra ý tưởng bỏ việc văn phòng và khởi nghiệp với dầu gội thảo dược, mọi người trong gia đình tôi đều phản đối vì cho rằng mình có bằng cấp, ngồi văn phòng có điều hòa gõ máy tính, sung sướng vậy không thích, lại về nhà chui vào bếp củi nóng nực để vất vả nấu dầu, rồi bây giờ có rất nhiều loại dầu gội như thế, liệu có cạnh tranh được không? Nhớ lại, tôi càng thấy biết ơn và trân quý hơn những thành quả của hiện tại.
Sau khi Báo Thanh Niên viết bài, tôi đã được nhiều khách lạ tìm đến hơn và sản phẩm cũng đến tay mọi người nhiều hơn. Mọi người cũng đã động viên khích lệ tôi rất nhiều vì biết công việc này rất vất vả và cần nhiều động lực để duy trì nó. Tôi cảm thấy rất vui và biết ơn tấm lòng của mọi người đã yêu thương, tin tưởng.
Sau khi câu chuyện khởi nghiệp của tôi được lên báo thì doanh số cũng tăng lên khoảng 20% so với trước và lượng khách hàng mới cũng nhiều hơn. Hiện tại các khách hàng nước ngoài cũng rất quan tâm đến sản phẩm thảo dược của VN và tôi cũng đã có những đơn hàng đi Philippines, Malaysia, New Zealand, Mỹ.
Nguyễn Thị Phương Châm
(30 tuổi, chủ nhân của thương hiệu dầu gội thảo dược Chavigreen)
Bình luận (0)