Thanh tra dự án nhà thương mại bán cả hành lang an toàn giao thông quốc lộ

Gia Bách
Gia Bách
19/10/2019 20:25 GMT+7

Tối 19.10, theo nguồn tin của PV Thanh Niên , UBND tỉnh Cà Mau giao Thanh tra tỉnh này thanh tra toàn diện Dự án nhà phố thương mại xã Thạnh Phú (H.Cái Nước, Cà Mau)

Trước đó, Sở xây dựng Cà Mau có báo cáo về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất; đấu giá quyền sử dụng đất và điều chỉnh quy hoạch của Dự án nhà phố thương mại xã Thạnh Phú. "Nhưng những vướng mắc của dự án vượt ngoài thẩm quyền thanh tra của Sở Xây dựng nên không thể thanh tra toàn diện dự án này theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Vì vậy, Sở xây dựng đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Thanh tra tỉnh thanh tra toàn diện dự án này và Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất”, một lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin.
Trước đó, khi thanh tra việc quản lý xây dựng và chuyển mục đích sử dụng đất trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn thuộc địa bàn H.Cái Nước, Thanh tra tỉnh Cà Mau phát hiện nhiều sai phạm trong quá trình lập, thực hiện Dự án nhà phố thương mại xã Thạnh Phú.
Cụ thể, dự án không được cơ quan thẩm quyền thẩm định, phê duyệt theo quy định. Chủ đầu tư (liên doanh Công ty TNHH MTV bất động sản 30 - 4 và Công ty TNHH xây dựng - dịch vụ Hoàng Dũng) thực hiện dự án không đúng chứng chỉ quy hoạch và giấy phép xây dựng.
Theo dự án, trong hành lang an toàn giao thông đường bộ là xây dựng mương thoát nước, cây xanh, lộ bê tông nội bộ, nhưng chủ đầu tư đã xây dựng nhà và chuyển nhượng đất nền trong hành lang an toàn giao thông đường bộ Quốc lộ 1 (trong mốc 13 - 26 m) cho các hộ dân.
Trước thực tế trên, Thanh tra tỉnh kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo thanh tra toàn diện đối với việc lập, thực hiện và nghiệm thu đưa vào sử dụng Dự án nhà phố thương mại xã Thạnh Phú để làm rõ sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.