Thanh tra giao thông TP.HCM than khó xử lý vi phạm vì ‘người lạ’ theo dõi

24/07/2019 08:42 GMT+7

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết mỗi khi lực lượng lập chốt thì lại xuất hiện những “người lạ” theo dõi để báo cho tài xế, doanh nghiệp thay đổi lộ trình, gây khó khăn trong quá trình xử lý vi phạm.

Ngày 24.7, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM (gọi tắt là TTGT) cho biết qua 4 đợt tổ chức hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn TP đã kiểm tra ngẫu nhiên 46 lượt xe, phát hiện 11 xe vi phạm. Qua đó, TTGT đã lập 22 biên bản vi phạm hành chính, xử phạt tổng số tiền 343.700.000 đồng; tước GPLX 5 trường hợp và tạm giữ 1 phương tiện.
Tuy nhiên, TTGT cũng than gặp phải khó khăn trong quá trình xử lý vi phạm vì hễ TTGT lập chốt ở đâu thì luôn có những “người lạ” xuất hiện để cảnh giới cho tài xế và chủ doanh nghiệp thay đổi lộ trình, né tránh sự kiểm tra của TTGT.
“Khi vi phạm quá tải trọng, không chỉ tài xế bị phạt mà chủ xe cũng bị phạt với mức tiền cao hơn nhiều lần so với tài xế nên có thể họ đã thuê người cảnh giới để né tránh. Kế hoạch bố trí Trạm cân lưu động là linh hoạt, không có thời gian, địa điểm cố định nhưng chỉ cần chúng tôi hoạt động trong vài giờ là người cảnh giới bắt đầu xuất hiện”, đại diện TTGT TP.HCM chia sẻ.
Không chỉ vậy, trong quá trình kiểm tra, một số lái xe thường cố tình trì hoãn, chống đối như: chậm xuất trình giấy tờ, kéo dài thời gian, gọi điện thoại hay đóng cửa xe bỏ đi nhiều giờ…Thậm chí có những trường hợp cự cãi, không chấp nhận kết quả cân của Trạm.
Để hạn chế những tình trạng trên, TTGT cho biết sau khi xử lý vi phạm sẽ gửi thông báo đến các cảng để xem xét từ chối, không cho các phương tiện vào nhận hàng hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.