Thầy cạo đầu ủng hộ hành động ý nghĩa của học trò

19/01/2017 13:59 GMT+7

Khi biết cậu học trò của mình đã cạo đầu vì lý do hết sức ý nghĩa, nhưng lại bị trêu chọc ở trường, thầy hiệu trưởng đã quyết định cạo trọc đầu giống học trò.

Khi ông của Jackson Johnston mắc bệnh ung thư hiếm gặp, cậu bé Jackson, 11 tuổi, đã cạo đầu trọc nhằm an ủi ông mình khi ông bị rụng tóc.
Jackson nghĩ rằng hành động ý nghĩa của cậu sẽ giúp ông chiến đấu được với căn bệnh ung thư. Thế nhưng, cậu lại gặp khó khăn với bạn bè ở trường.
Thay vì ủng hộ và thông cảm cho Jackson, bạn bè ở trường của cậu lại bắt đầu trêu chọc em bằng cách gọi em là “thằng đầu hói” và thường hỏi “này, cậu bị ung thư à?”.
Khi mẹ của Jackson biết chuyện, bà đã gọi cho Hiệu trưởng Trường trung học Pekin là ông Tim Hadley, ở Packwood, Mỹ.
Ông Hadley kể với CBS News rằng, ông đã cảm thấy rất buồn khi một học sinh của trường đang cố gắng làm một điều ý nghĩa lại nhận được phản ứng tiêu cực từ các học sinh khác.
Ông Hadley quyết định tổ chức một buổi gặp mặt để ủng hộ Jackson và ông của em. Ông gọi cho hội đồng trường để thực hiện buổi gặp mặt này. Khi tất cả giáo viên và học sinh có mặt và ngồi yên vị, ông Hadley yêu cần Jackson đứng lên rồi tiến gần tới chỗ ông và cạo đi mái tóc màu nâu cho mình.
Hadley cho mọi người thấy sự ủng hộ đối với Jackson. Ông nói rằng các học sinh khác ở trường hãy “hỗ trợ nhiệt tình và thông cảm” với hoàn cảnh khó khăn của gia đình Jackson.
Ông Hadley hy vọng câu chuyện của mình giúp lan tỏa thông điệp về tình yêu thương khắp thị trấn nhỏ bé.
“Tôi mong rằng mọi người sẽ nhận ra rằng tất cả chúng ta đều chiến đấu vì điều gì đó trong cuộc sống này. Chúng ta hãy tự hỏi lòng mình trước khi bình luận, chê bai, hay phán xét ai đó mà không suy nghĩ kỹ. Không ai trong chúng ta có thể vượt qua khó khăn trong cuộc sống một mình mà chúng ta cần có nhau”, ông Hadley nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.