9 thói quen khiến bạn mệt mỏi cần từ bỏ ngay lập tức

13/06/2016 21:00 GMT+7

Chúng ta phải luôn giữ tâm thế chủ động thay đổi, học hỏi để bản thân dần trở nên tốt hơn, biết cách rút kinh nghiệm cho những bước tiến mới trong tương lai.

Lifehack sẽ giúp bạn nhận ra và loại bỏ 9 thói quen thiếu lành mạnh trong cuộc sống thường ngày.
Hồi tưởng quá khứ
Chẳng ích gì nếu cứ suy nghĩ, hối tiếc về những sai lầm trong quá khứ. Đối mặt với kỷ niệm xưa cũ chắc chắn không phải thử thách dễ dàng. Ngày nào đó, bạn cần nhận thức rằng nhìn về hiện tại và tương lai sẽ mang lại nhiều niềm hạnh phúc hơn.
Nếu cảm thấy có thể thay đổi, sửa chữa điều gì đó, hãy hành động ngay. Bằng không, nên để mọi việc diễn ra tự nhiên, qua đó tìm sự yên bình, tĩnh lặng cho bản thân.

tin liên quan

7 thói quen 'đốt' tiền cần nhanh chóng loại bỏ
Chúng ta thường lờ đi những thói quen dẫn đến khó khăn tài chính trong thực tại và tự nhủ rằng 'mọi chuyện rồi sẽ qua đi'. Tuy nhiên, điều này cũng giống như việc bạn bị bệnh nhưng nhất quyết không chịu đi khám bác sĩ vậy.
Níu kéo những mối quan hệ xấu
Ai cũng phải đối mặt với sự thật rằng không có mối quan hệ nào tồn tại mãi mãi, vĩnh hằng. Nên học cách thích ứng với điều đó để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.
Quyết định loại bỏ ai đó ra khỏi đời sống thật khó khăn, nhưng nếu nó giúp chúng ta hạnh phúc hơn, đừng do dự.
Nên dành thời gian theo đuổi những việc khác, mang lại lợi ích cho bản thân hơn như thay đổi tính xấu, phong cách sống hoặc hẹn hò, kết thân với ai đó...
Biện minh
Đừng cố gắng tìm cách biện minh cho sai lầm của bản thân khi cảm thấy thiếu động lực, niềm tin và ý chí trong cuộc sống. Thay vì tự giam mình trong phòng, bỏ qua những cuộc phiêu lưu thú vị, sao bạn không tự mình đứng dậy, bắt đầu sống thật ý nghĩa.
Hãy ngừng biện minh cho những sai lầm của bản thân Ảnh: Shutterstock
Thời gian tới, nếu có thể, hãy cố gắng vượt qua cảm giác lười biếng để đi tập gym hoặc uống một tách cà phê, dành thời gian cho bạn bè... nhé.
Đánh mất bản thân
Nhiều người phải mất cả đời để nhận ra bản thân thực sự thuộc về nơi nào. Nếu đã tìm được, chắc chắn chúng ta sẽ làm việc hiệu quả hơn.
Hãy chắc chắn rằng môi trường xung quanh giúp tinh thần chúng ta hưng phấn, tràn đầy năng lượng.
Hà khắc với bản thân
Cuộc sống không phải lúc nào cũng như ta mong đợi. Đôi khi, kết quả có thể khiến bạn không thật sự hài lòng, hạnh phúc, nhưng hãy học cách chấp nhận.
Cần nhớ rằng, đừng nên quá hà khắc với bản thân. Hãy làm những thứ bạn thực sự đam mê và cho là đúng đắn nhất, vì có thể cơ hội sẽ không đến lần thứ hai trong đời.
Nợ nần quá nhiều
Hầu hết mọi người đều cảm thấy nặng nề, mệt mỏi khi phải mang nợ. Vì thế, hãy nhanh chóng giải quyết chúng để cuộc sống suôn sẻ hơn.
Đừng để bản thân ngập trong nợ nần Ảnh: Shutterstock
Hãy ngồi xuống, liệt kê những khoản nợ, sau đó tìm cách giải quyết chúng, thậm chí cân nhắc làm thêm việc bán thời gian hoặc tăng ca. Chắc chắn, bạn sẽ phải trả giá bằng giấc ngủ, mọi sinh hoạt có thể bị đảo lộn, nhưng tất cả đều xứng đáng.
Ngủ quá nhiều
Con người thường dành 1/3 cuộc đời để ngủ, hoạt động vốn đóng vai trò rất quan trọng, giúp chúng ta tràn đầy năng lượng, bảo đảm sức khỏe, tinh thần thoải mái để làm việc hiệu quả.
Tuy nhiên, ngủ quá nhiều chẳng mang lại lợi ích gì. Thay vào đó, nên rèn luyện vài thói quen giúp nâng cao sức khỏe như tập thể dục, ăn uống điều độ, đặc biệt là bỏ thuốc lá...
Sợ hãi
Thế giới chẳng hề đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ. Luôn tự giam mình trong phòng kín, hạn chế tối đa gặp gỡ, giao tiếp với mọi người sẽ khiến bạn chỉ như đang “cố gắng tồn tại” chứ không “sống”.
Hãy bước ra khỏi vùng an toàn, sống sao cho thật ý nghĩa.
Nếu mắc phải hội chứng sợ hãi, ăn sâu vào tiềm thức, hãy tìm chuyên gia tư vấn để giải thoát bản thân. Nên tìm hiểu nhiều phương pháp khác nhau, từ đó chọn hướng đi thích hợp nhất.

tin liên quan

7 hội chứng sợ hãi kỳ quặc
Bạn bị độ cao, vật sắc nhọn, không gian hẹp hoặc một số loài động vật như nhện, gián, chuột... ám ảnh? Đừng quá lo lắng, vì đây vẫn chưa phải là những hội chứng sợ hãi (phobia) kỳ quặc, lạ lùng nhất thế giới.
Níu kéo những điều vô ích
Chúng ta thường có xu hướng lưu giữ kí ức, hình ảnh về những sự kiện đã từng trải qua trong đời.
Tuy vậy, sự thật là ưu tư, buồn phiền trong quá khứ chỉ khiến cuộc sống đảo lộn. Do vậy, hãy mạnh mẽ từ bỏ chúng, nhưng vẫn nhớ lưu giữ những kí ức tươi đẹp nhất vào một góc bình yên trong tâm hồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.