Clip đánh rơi tiền thử lòng bà cụ nhặt rác gây tranh cãi

17/03/2016 21:36 GMT+7

Clip 'Đánh rơi tiền thử lòng cụ già nhặt rác' đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với những ý kiến trái chiều.

Clip 'Đánh rơi tiền thử lòng cụ già nhặt rác' đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với những ý kiến trái chiều.

Đoạn clip dài hơn 5 phút do Nguyễn Thành Nam (sinh năm 1994, tỉnh Thái Bình) thực hiện với nội dung xoay quanh một ngày mưu sinh của bà cụ nhặt rác. Tuy nhiên, câu chuyện sẽ không có gì để bàn luận khi một nhóm bạn trẻ giả vờ đánh rơi ví ngay ở khu vực cụ đi qua khiến người xem vô cùng tò mò.
Hẳn không ít người xem sẽ suy đoán rằng sau khi nhặt được chiếc ví “vô chủ”, bà cụ sẽ sử dụng số tiền có được để phần nào lo cho cuộc sống khó khăn của mình. Song những gì xảy ra trong clip đã khiến nhiều người bất ngờ.
Khi nhặt được chiếc ví, bà cụ đã ngồi lại bên đường hòng mong gặp được chủ nhân của vật bị đánh rơi. Sau hơn 30 phút chờ đợi, bà cụ đã nhanh chóng đến đồn Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) nhưng không thể liên hệ được ai. Ngay khi quay ra đường, bà cụ đã gặp được chủ nhân chiếc ví và chính người này đã biếu cụ một số tiền tỏ lòng biết ơn.
Clip do Nguyễn Thành Nam cung cấp
Hai ngày sau khi đăng tải lên Facebook, đoạn clip đã nhanh chóng được dân mạng đón nhận với hơn 1,2 triệu lượt xem cùng hàng chục ngàn lượt chia sẻ. Nhiều ý kiến trái chiều cũng đã được dân mạng bày tỏ sau khi xem clip.
“Thật cảm động bởi lòng tốt của bà cụ. Hành động của bà cụ đáng để tất cả chúng ta học tập”, nickname Hà Hằng bình luận.
Cùng quan điểm này, nickname L.N.N chia sẻ: “Xã hội còn rất nhiều người nghèo khổ nhưng trong họ luôn chất chứa nỗi niềm rằng “nghèo cho sạch, rách cho thơm”. Clip này thực sự đã đề cao được phẩm chất của người nghèo khổ và nâng cao giá trị nhận thức trong của mọi người”.
Tuy nhiên, đông đảo dân mạng khác lại lên tiếng rằng việc thử lòng người già như trong clip hoàn toàn không nên.
“Mình không đồng tình với phép thử đối với người già cả và khó khăn như vậy. Trong clip bà cụ đã trả lại ví và nhận được sự tán dương của chúng ta. Nhưng nếu cụ không trả lại thì sao? Tôi cho rằng nếu cụ không trả lại thì cũng không hẳn cụ đã là người xấu. Gia đình cụ khó khăn, cần một số tiền để lo cho con cái thì sao?!”, cư dân mạng có nickname Lê Hậu phản ứng.
Chàng trai bày lòng biết ơn và trân trọng tấm lòng đáng quý của cụ bà - Ảnh từ clip
“Nếu có ý muốn giúp đỡ cụ già, các bạn hãy âm thầm làm việc thiện chứ đừng đem cụ ra để thử như vậy. Người già cần được tôn trọng, đặc biệt khi cuộc sống của họ còn quá nhiều khó khăn, thiếu thốn”, một dân mạng khác bày tỏ thêm.
Một số dân mạng còn cho rằng clip dàn dựng một cách quá hư cấu khiến người xem không cảm thấy thuyết phục.
Trò chuyện với Thanh Niên, chủ nhân clip Nguyễn Thành Nam cho biết để hoàn thành clip này, nhóm thực hiện đã mất khoảng 10 chiếc ví và tiền khi thử những người lạ khác. Bà cụ trong clip là người cuối cùng đồng thời có hành động đẹp nên nhóm quyết định đăng tải clip lên mạng.
“Clip được thực hiện với mục đích chia sẻ lòng thương người trong cuộc sống. Thông qua clip, mình muốn gửi tới mọi người thông điệp rằng hãy giúp đỡ người khác nếu bạn có thể”, Nguyễn Thành Nam chia sẻ.
Nguyễn Thành Nam cũng là tác giả của một số clip hot khác trên YouTube như Giả đau tim thử lòng người vô cảm, Đóng giả ăn cướp thử lòng người vô cảm… thu hút sự chú ý của người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.