Cô gái lớp 6 dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước

09/11/2015 18:56 GMT+7

(TNO) Trường THCS Nghi Văn (xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vừa tuyên dương một nữ sinh của trường là em Nguyễn Thị Lan Anh (học sinh lớp 6A) vì đã dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước.

(TNO) Trường THCS Nghi Văn (xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) vừa tuyên dương một nữ sinh của trường là em Nguyễn Thị Lan Anh (học sinh lớp 6A) vì đã dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước.

Vân Anh trong giờ học - Ảnh: Phạm ĐứcVân Anh trong giờ học - Ảnh: Phạm Đức
Chiều nay 9.11, ông Nguyễn Công Sơn, Phó hiệu trưởng Trường THCS Nghi Văn, cho biết Liên đội nhà trường cũng đã báo cáo lên Ban chấp hành Xã đoàn Nghi Văn, Hội đồng đội của huyện Nghi Lộc và Phòng Giáo dục đào tạo của huyện để có hình thức khen thưởng, động viên nữ sinh Vân Anh.
Cũng trong chiều nay 9.11, trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Thanh (51 tuổi) - người góp sức trong việc cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước, kể: Khoảng 17 giờ ngày 31.10, khi đang cắt rau cho vịt, bà thấy cháu Đặng Văn Long (4 tuổi, cháu ruột bà Thanh), Nguyễn Thị Lan Anh (5 tuổi) và Nguyễn Bảo Việt (4 tuổi, cháu họ bà Thanh) chơi ở phía sau nhà. Khoảng 30 phút sau bà Thanh nghe cháu Lan Anh kêu cứu thất thanh nên chạy ra hỏi chuyện.
“Khi thấy tôi, cháu Lan Anh nói: “Bà ra cứu Bảo Việt và Long với, hai đứa bị đuối nước dưới ao rồi”. Tôi vội vàng chạy ra hố thì thấy cháu Nguyễn Thị Vân Anh (11 tuổi) đã cứu hai cháu lên bờ. Nếu lúc đó không có cháu Vân Anh nhanh chóng đến cứu thì chắc hai cháu tôi đã mất rồi. Cháu nó còn bé nhưng đã có hành động rất dũng cảm”, bà Thanh khen ngợi.
Trò chuyện với chúng tôi ở Trường THCS Nghi Văn (huyện Nghi Lộc, Nghệ An), Nguyễn Thị Vân Anh cho biết khi đang chăn trâu ở cánh đồng gần nhà, nghe tiếng kêu cứu của Lan Anh thì em chạy tới ứng cứu.
“Nhìn thấy 2 em nhỏ đang chới với dưới hố nước, em vội lao xuống cứu các lên bờ mà không kịp suy nghĩ gì khác. Em cầm chân Bảo Việt lôi vào bờ và dùng chân đạp mạnh vào người em Long để em vào sát bờ hơn. Thấy Long còn tỉnh, tay nắm lấy những ngọn cỏ ở bờ nên bảo em Long đừng thả tay ra”, Vân Anh kể.
Sau khi đưa hai em lên bờ, Vân Anh lấy tay ấn xuống ngực để nước trong người các em trào ra. Sau đó, bà Thanh chạy tới, tiếp tục sơ cứu các nạn nhân.
Chúng tôi hỏi: “Lúc thấy 2 em bị đuối nước, em có hoảng loạn không?”, Vân Anh trả lời: “Em chỉ nghĩ cứu người là quan trọng nhất”.
Ông Nguyễn Văn Xuân (56 tuổi, bố của Vân Anh) cho hay năm 7 tuổi, cô bé đã theo bố mẹ ra đồng chăn trâu, làm cỏ. Những lần đưa trâu ra ao hồ tắm, ông Xuân đã dạy con gái tập bơi. Nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn và tiếp thu tốt, chỉ qua mấy buổi được bố dạy, Vân Anh đã bơi thành thạo. “Nghe bà con kể lại hành động cứu người của con mình, tôi rất xúc động. Trong hoàn cảnh đó, tôi nghĩ không chỉ Vân Anh mà nếu có ai khác ở đó, tôi tin họ cũng sẽ hành đông như con tôi”, ông Xuân nói.
Theo ông Nguyễn Công Sơn, Phó hiệu trưởng Trường THCS Nghi Văn Sơn, Vân Anh có học lực khá, là 1 trong 4 học sinh của nhà trường đang tích cực ôn luyện để tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện sắp diễn ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.