Tại sao bạn cứ mãi nghèo?

16/11/2016 12:10 GMT+7

Giàu hay nghèo không thể hiện ở tiền bạc hay địa vị mà nó thể hiện ở cách suy nghĩ và ứng xử của mỗi người.

Một người dù không có nhiều nhiều tiền nhưng vẫn khiến người khác kính phục bởi cách ứng xử của mình thì người đó đã thật sự trở thành người giàu có. Tuy nhiên, cũng có những người giàu nứt vách nhưng không được mọi người xung quanh yêu quý thì họ cũng không được gọi là người giàu.
Lifehack đưa ra một vài khái niệm giàu rất khác và đặc biệt. Cùng xem bạn có phải là người giàu không nhé.
Tiền không phải là tất cả
Nhiều người trở thành nô lệ của đồng tiền, mỗi ngày trôi qua họ bị ám ảnh bởi vòng xoáy tiền bạc, bị cuốn vào những thứ vật chất. Đối với người giàu, thứ quý giá nhất đó chính là thời gian, mục tiêu và gia đình thay vì tiền bạc.
Với những người nghèo thì tiền mua được tất cả, bao gồm cả hạnh phúcVới những người nghèo thì tiền mua được tất cả, bao gồm cả hạnh phúc
Có tiền nhưng chưa chắc đã mua được tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, với những người nghèo thì với họ tiền mua được rất nhiều thứ, kể cả hạnh phúc. Bạn cũng có thể thấy rất rõ suy nghĩ của người giàu và người nghèo khác nhau như thế nào. Người giàu không quá coi trọng tiền của trong khi người chưa được giàu thì chỉ chăm chăm kiếm tiền.
Giá trị bản thân
Có bao nhiêu người trong chúng ta biết cách thuyết phục, thương lượng với sếp để được nâng lương? Có bao nhiêu người hiểu được những giá trị to lớn mà bản thân đem lại cho cuộc sống? Sống mà không nhận ra giá trị của mình thì bạn mãi mãi nghèo khổ.
Có bao nhiêu người trong chúng ta biết cách thuyết phục, thương lượng với sếp để được nâng lương?Có bao nhiêu người trong chúng ta biết cách thuyết phục, thương lượng với sếp để được nâng lương?
Đó là lối sống của những người không giàu có. Do dó, nếu muốn trở thành người giàu hơn, bạn cần phải nhận ra mình đem lại lợi ích gì cho cuộc sống hôm nay.
Không biết cách xài tiền
Người giàu biết cách xài tiền vào đúng mục đích trong khi nhóm người chưa được giàu thì lại phung phí tiền vào những chuyện vô bổ. Đó chính là nguyên nhân của việc vì sao bạn cứ hết tiền hoài.
Trường đại học nuôi dạy con người ta trở thành những con gà công nghiệp trong khi thực tế thì muôn hình vạn trạng, biến đổi khôn lườngTrường đại học nuôi dạy con người ta trở thành những con gà công nghiệp trong khi thực tế thì muôn hình vạn trạng, biến đổi khôn lường
Chả biết gì
Trường đại học nuôi dạy con người ta trở thành những con gà công nghiệp trong khi thực tế thì muôn hình vạn trạng, biến đổi khôn lường. Bạn không biết cách thành lập doanh nghiệp, không biết cách đối nhân xử thế và cũng chẳng hề quan tâm tới những người khác. Đó chính là bạn đang dần trở thành một người nghèo khổ, nghèo về kỹ năng và nghèo về nhận thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.