Nửa năm sau khi từ bỏ ngai vàng vì tình, cựu vương Malaysia lại ly hôn?

17/07/2019 15:29 GMT+7

Cựu quốc vương Malaysia Muhammad V, tiểu vương bang Kelantan, đã ly dị người đẹp Nga Oksana Voevodina, đánh dấu một cái kết đầy kịch tích của cuộc tình đã khiến ông quyết định thoái vị để cưới người yêu, theo báo chí Malaysia.

Giấy ly hôn chính thức có hiệu lực vào ngày 1.7, theo tờ The New Straits Times hôm 17.7. Các nguồn tin của báo Malaysia cũng xác nhận bản sao giấy ly hôn đã bị rò rỉ trên mạng xã hội.
Tờ giấy, có dấu triện của hoàng gia Kelantan và là bản sao cho phía người vợ, nêu rõ cuộc ly dị đã được thực hiện với các đương sự thốt lên 3 lần từ “talak”, đánh dấu mức độ ly hôn nghiêm trọng nhất và không thể vãn hồi theo quy định của Hồi giáo. Ngày ký đơn là 22.6 và được thực hiện ở Singapore.
Thông tin gây sốc được công bố chỉ sau 2 tháng kể từ khi hai người đón con trai đầu lòng.

(Trái) Con trai Ismail Leon của tiểu vương Kelantan chào đời hồi tháng 5

Instagram

Dù không đưa ra lời nhận xét chính thức về vụ việc, phía hoàng gia Kelantan lên tiếng về sự điều chỉnh cách gọi chính thức của các nhân vật trong hoàng tộc, như hiện không có danh hiệu hoàng hậu Kelantan, cho đến khi được thông báo sau.
Vào cuối năm ngoái, truyền thông Nga loan tải về lễ cưới giữa Quốc vương Malaysia Muhammad V và cựu hoa khôi Moscow Oksana Voevodina, người nhỏ hơn ông 24 tuổi.
Chưa đầy 2 tháng sau, ông tuyên bố thoái vị, trở thành quốc vương đầu tiên kể từ sau khi Malaysia giành độc lập năm 1957 không hoàn tất nhiệm kỳ 5 năm.
Malaysia có 13 bang và 3 lãnh thổ liên bang. Trong đó có 9 bang đứng đầu bởi các tiểu vương Hồi giáo (sultan) là Johor, Kedah, Kelantan, Negeri Sembilan, Pahang, Perak, Perlis, Selangor và Terengganu.
Theo hệ thống quân chủ luân phiên của nước này, ngai vàng được chuyển giao 5 năm/lần giữa 9 tiểu vương nói trên thông qua Hội đồng các quân chủ Malaysia. Những bang có người đứng đầu là thống đốc không có quyền ứng cử.

[VIDEO] Vua Muhammad V của Malaysia thoái vị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.