11 tàu tấn công nhanh Iran bủa vây, uy hiếp tàu chiến Mỹ trên Vịnh Ba Tư

16/04/2020 08:08 GMT+7

Hải quân Mỹ thông báo ít nhất 11 tàu tấn công nhanh của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bao vây, uy hiếp nhóm tàu hải quân và tàu tuần tra Mỹ ở phía bắc Vịnh Ba Tư.

Trong thông báo đăng trên Twitter ngày 15.4, Hạm đội 5 thuộc hải quân Mỹ cáo buộc 11 tàu cao tốc tấn công nhanh của Lực lượng vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) dàn đội hình đe dọa uy hiếp các tàu chiến Mỹ.
Theo hải quân Mỹ, vụ việc xảy ra vào ngày 15.4, khi 6 tàu hải quân Mỹ đang huấn luyện cùng các máy bay trực thăng tấn công AH-64E Apache thuộc Lục quân Mỹ tại vùng biển quốc tế ở phía bắc Vịnh Ba Tư.

Thuyền cao tốc Iran "giỡn mặt" chiến hạm Mỹ trên vịnh Ba Tư

Vào thời điểm trên, các tàu Mỹ được triển khai gồm tàu đổ bộ USS Lewis B. Puller, tàu khu trục USS Paul Hamilton, các tàu tuần tra USS Firebolt và USS Sirocco, tàu USCGC Wrangell và USCGC Maui thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ.
Đội tàu của IRGC liên tục quay đầu lượn vòng xung quanh các tàu Mỹ ở cự ly rất gần với tốc độ cao, bao gồm nhiều lần lượn quanh tàu Puller với điểm tiếp cận gần nhất cách tàu Puller chỉ tầm 46 m, và cách tàu Maui chỉ 9m”, theo thông báo của hải quân Mỹ.

Hình ảnh các tàu Iran bủa vây tàu Mỹ

Hạm đội 5 Mỹ

Hải quân Mỹ cũng công bố các hình ảnh và video cho thấy cảnh các tàu cao tốc tấn công nhanh của Iran dàn đội hình bao vây uy hiếp các tàu chiến của Mỹ trên Vịnh Ba Tư.
Theo hải quân Mỹ, khoảng 1 giờ sau khi các tàu Mỹ liên tục phát đi cảnh báo qua radio, hụ còi và sử dụng các thiết bị tạo thủy âm tầm xa thì nhóm tàu Iran mới rời đi. Hiện chưa có phản hồi từ Iran về thông tin trên.

Hình ảnh các tàu Iran tiếp cận tàu Mỹ

Hạm đội 5 Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.