2 chiếc B-52 bay 'huấn luyện thông thường' ở Biển Đông

Văn Khoa
Văn Khoa
18/10/2018 09:47 GMT+7

Lực lượng không quân Thái Bình Dương (Mỹ) thông báo hai chiếc máy bay ném bom B-52 đã có đợt diễn tập ở Biển Đông hôm 16.10.


CNN dẫn thông báo từ Lực lượng không quân Thái Bình Dương nói rõ hai chiếc B-52 nói trên đóng tại căn cứ trên đảo Guam, đã “tham gia vào một đợt huấn luyện thông thường ở xung quanh Biển Đông”.
Thông cáo còn nhấn mạnh đợt huấn luyện phù hợp với luật pháp quốc tế và cam kết của Mỹ duy trì một vùng Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và mở.
Trong nhiều tháng qua, Mỹ không ít lần cho B-52 bay ở Biển Đông trong bối cảnh Trung Quốc quân sự hóa đảo nhân tạo phi pháp ở khu vực.
Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách vấn đề an ninh châu Á-Thái Bình Dương Randall Schriver mới đây phát biểu với giới phóng viên: “Người Trung Quốc đã quân sự hóa thành công một số tiền đồn và hành vi của họ ngày càng mạnh bạo và chúng tôi đang cố gắng có ứng phó phù hợp”.
Trước đó, CNN dẫn một số nguồn tin cho hay Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ đã lên kế hoạch phô diễn sức mạnh quân sự trước Trung Quốc ở eo biển Đài Loan và Biển Đông trong tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.