2 triệu liều vắc xin Moderna Mỹ gửi đã về tới Việt Nam

10/07/2021 08:05 GMT+7

Theo thông cáo của UNICEF Việt Nam, 2 triệu liều vắc xin Moderna do Mỹ gửi đã về đến sân bay Nội Bài sáng nay.

Hôm nay, Việt Nam đã tiếp nhận 2.000.040 liều vắc xin Moderna do Chính phủ Mỹ hỗ trợ thông qua Cơ chế COVAX. Lô vắc xin hôm nay nằm trong số 80 triệu liều vắc xin mà Tổng thống Mỹ cam kết cung ứng từ nguồn vắc xin trong  nước hồi tháng 5, trong đó xấp xỉ 41 triệu liều được phân phối thông qua Cơ chế COVAX, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng trên toàn cầu, theo thông cáo của Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) Việt Nam ngày 10.7.

Việt Nam đã nhận 2 triệu liều vắc xin Moderna từ Mỹ

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận vắc xin, ông Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ chia sẻ: “Lô vắc xin này mang đến cho chúng ta hy vọng về một hồi kết cho cuộc chiến chống COVID-19. Nó mang đến cho chúng ta hy vọng rằng chúng ta sẽ có thể quay trở lại cuộc sống bình thường”. 

Thông cáo của UNICEF Việt Nam nêu rằng: Việt Nam đã thành công trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, do nguồn cung vắc xin hạn chế trên toàn cầu, tỷ lệ tiêm chủng ở Việt Nam còn ở mức thấp.

Liên Hiệp Quốc hoan nghênh lô vắc xin COVID-19 đầu tiên do Chính phủ Mỹ hỗ trợ thông qua cơ chế chia sẻ vắc xin COVAX đã đến Việt Nam, ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam cho biết.

“Để thoát khỏi đại dịch, con đường rõ ràng nhất là đảm bảo tiếp cận tiêm chủng công bằng cho đội ngũ nhân viên y tế và các nhóm ưu tiên như người cao tuổi và người có bệnh lý nền ở mọi quốc gia. Hỗ trợ vắc xin là biện pháp tức thì và cấp thiết giúp giải quyết vấn đề này. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi những quốc gia có nguồn vắc xin dồi dào hỗ trợ ngay hôm nay để có thể bảo vệ những đối tượng có nguy cơ cao nhất càng sớm càng tốt", ông Malhotra nói.

Các vắc xin Covid-19 nổi tiếng ở Việt Nam sử dụng công nghệ gì?

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.