27 người chết vì sét đánh trong 1 đêm

Văn Khoa
Văn Khoa
15/11/2019 21:43 GMT+7

Giới chức Pakistan ngày 15.11 cho hay sét đánh tại nhiều khu vực khác nhau trong khu vực sa mạc Thar của nước này vào tối 14.11, khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, theo hãng tin DPA.

Giới chức địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp và điều nhân viên cứu hộ đến sa mạc Thar ở tỉnh Sindh sau khi sét đánh xảy ra, theo phát ngôn viên chính quyền tỉnh Saeed Ghani.
Ông cho biết thêm hàng chục người đang được điều trị tại các bệnh viện. Họ bị thương do sét đánh hoặc các mảnh vỡ rơi trúng trong lúc mưa to.
Cảnh sát trưởng khu vực Abdulah Ahmed cho AFP hay sét đánh ít nhất 18 lần tại 18 nơi khác nhau và mỗi nơi đã xác định trường hợp tử vong do sét đánh gây ra.

[VIDEO] Tên lửa Nga bị sét đánh giữa trời vẫn bay tốt

Sa mạc Thar, một trong những khu vực nghèo nhất của Pakistan, phụ thuộc nhiều vào mùa mưa. Tuy nhiên, mưa to trong tháng này là bất thường và sét đánh với cường độ như trên là “chưa có tiền lệ”, theo nhà khí tượng học Syed Sarfraz tại thành phố Karachi, thủ phủ của Sindh.
Theo ông Sarfraz, nguyên nhân gây mưa to bất thường và sét đánh đang được điều tra, nhưng biến đổi khí hậu cũng có thể đóng vai trò nhất định. Đợt mưa to lần này đã phá hủy hàng chục ngôi nhà ở Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.