3-10% số bệnh nhân hồi phục ở Vũ Hán tái dương tính với virus Corona

Văn Khoa
Văn Khoa
26/03/2020 16:03 GMT+7

Các bác sĩ ở tâm dịch Vũ Hán vừa phát hiện khoảng 3-10% số bệnh nhân được điều trị khỏi COVID-19 được xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới gây bệnh này sau khi xuất viện.

Ông Vương Uy, giám đốc bệnh viện Đồng Tế ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch bệnh COVID-19 được xác định đầu tiên, cho hay trong 147 bệnh nhân hồi phục mà các bác sĩ nghiên cứu thì có 5 người, tức hơn 3%, dương tính với virus Corona chủng mới theo kết quả xét nghiệm a xít nucleic sau khi họ hồi phục.
Trong khi đó, Life Times, ấn phẩm về sức khỏe thuộc Nhân Dân nhật báo, trước đó đưa tin các cơ sở cách ly ở Vũ Hán báo cáo rằng khoảng 5-10% số bệnh nhân hồi phục dương tính với SARS-CoV-2 lần nữa.
Ông Vương khẳng định với đài CCTV rằng 5 bệnh nhân hồi phục từ bệnh viện Đồng Tế xét nghiệm dương tính lần nữa không có bất kỳ triệu chứng nào và không có người thân hay những người tiếp xúc gần với họ bị nhiễm. Ông Vương cho biết thêm không có bằng chứng cho thấy những bệnh nhân hồi phục đó là nguồn lây nhiễm cho người khác.

[VIDEO] Nạn nhân của dịch Covid-19 cửa hàng lồng đèn truyền thống Nhật Bản

Tuy nhiên, ông Vương cho rằng số bệnh nhân trong nghiên cứu của bệnh viện Đồng Tế là con số nhỏ, không đủ để đảm bảo được giá trị của phát hiện trong nghiên cứu nên cần có nghiên cứu với quy mô lớn hơn. Cũng theo ông Vương, sau khi xuất viện, các bệnh nhân COVID-19 cần phải cách ly khoảng 2 tuần để họ có thể được xét nghiệm lần nữa và xác định họ có thật sự âm tính với SARS-CoV-2 hay không.
Trước đó, tờ Hubei Daily dẫn lời một quan chức thuộc Ủy ban Y tế Hồ Bắc cho hay những bệnh nhân xuất viện xét nghiệm dương tính một lần nữa sẽ nhập viện trở lại còn những người không có triệu chứng sẽ được đưa đến cơ sở cách ly để được theo dõi trong 2 tuần.
Sáng nay 26.3, Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc thông báo ngày thứ 2 liên tiếp Trung Quốc đại lục không có ghi nhận thêm ca nhiễm virus Corona chủng mới nội địa nào. Theo NHC, tất cả 67 ca nhiễm mới được ghi nhận ở Trung Quốc đại lục trong ngày 25.3, tăng từ 47 ca của ngày 24.3, đều là ca nhập khẩu, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 81.285. Tính đến cuối ngày 25.3, số ca COVID-19 tử vong ở Trung Quốc đại lục là 3.287, tăng 6 ca so với ngày trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.