3 bộ trưởng, thứ trưởng Thái Lan nhận án tù vì tội nổi loạn

Văn Khoa
Văn Khoa
25/02/2021 16:06 GMT+7

Một tòa án ở Thái Lan ngày 24.2 xử tù 14 lãnh đạo chính trị, trong đó có 3 thành niên nội các, sau khi họ bị kết tội nổi loạn trong đợt biểu tình chống chính quyền dẫn tới cuộc đảo chính năm 2014.

Cụ thể tòa án kết tội 26 trong tổng số 39 bị cáo cho những hành động gồm cản trở cuộc bầu cử, xâm phạm tài sản nhà nước, theo Reuters dẫn lời một luật sư của nhóm bị cáo. Vụ việc xảy ra trong đợt biểu tình chống chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.
Trong số bị cáo nói trên, Bộ trưởng Kỹ thuật số Puttipong Punnakanta, Bộ trưởng Giáo dục Nataphol Teepsuwan và Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Thaworn Senneam bị tuyên xử từ 5 năm đến 7 năm và 4 tháng tù giam. Theo Hiến pháp Thái Lan, ba thành viên nội các sẽ bị yêu cầu từ chức. Một phát ngôn viên chính phủ Thái từ chối bình luận về vụ 3 thành viên nội các bị xử tù.

[VIDEO] Giới trẻ Thái Lan phản kháng, biến đồng phục học sinh thành thời trang cao cấp

Ba bộ trưởng, thứ trưởng trên đều nằm trong nội các của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha, người dẫn đầu cuộc đảo chính lật đổ Thủ tướng Yingluck hồi năm 2014. Đó là sự can thiệp mà quân đội Thái Lan khi đó cho là cần thiết để ngăn chặn cuộc đổ máu do các cuộc biểu tình chống bà Yingluck leo thang.
“Họ không nhận tội đối với tất cả cáo buộc và sẽ kháng cáo”, luật sư Sawat Charoenpon, đại diện cho nhóm được gọi là Ủy Cải cách Dân chủ nhân dân (PDRC), cho hay. Lãnh đạo PDRC là cựu Phó thủ tướng Thái Lan Suthep Thaugsuban đã bị tuyên xử 5 năm tù giam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.