3 máy bay ném bom tàng hình B-2 Mỹ đến Anh để 'dương oai'

02/09/2019 10:02 GMT+7

Đại tá không quân Mỹ Kurt Wendt cho hay việc triển khai nhóm đặc nhiệm gồm 3 chiếc B2 đến căn cứ Fairford của không quân hoàng gia Anh (RAF) là “thông điệp vô cùng mạnh mẽ” cho đối thủ của Mỹ về năng lực của NATO.

Các oanh tạc cơ B2 của Mỹ, bình thường đóng tại căn cứ không quân Whiteman ở bang Missouri, đã chính thức đến Anh để tham gia những hoạt động diễn tập hải quân tại khu vực.
“Đây là tuyên bố bằng hình ảnh cho bất kỳ kẻ địch tiềm tàng nào, dù đó là một quốc gia, một tổ chức bạo lực cực đoan, hoặc những phần tử xấu, rằng Mỹ và đồng minh, bao gồm Anh có thể triển khai sức mạnh chiến đấu bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào”, ITV News hôm 1.9 dẫn lời đại tá Wendt.
ITV News cũng phát bản tin truyền hình có ghi lại hình ảnh một chiếc máy bay ném bom tàng hình đang tiếp nhiên liệu trên không trong lúc hai tiêm kích tàng hình F-35 của RAF đang bay hộ tống.
Các oanh tạc cơ của Mỹ dự kiến sẽ trải qua 2 tháng ở Anh, tạm thời đóng tại căn cứ không quân Fairford ở hạt miền nam Gloucestershire, đánh dấu thời gian điều động dài nhất từ trước đến nay ở xứ sở sương mù.
Được biết, các máy bay lần lượt được đặt biệt danh là Death 1, Death 2 và Death 3.
Theo ITV News, việc triển khai B2 nhằm mục đích cảnh báo Nga, buộc nước này phải “ghi nhận” sự hiện diện của chúng.

Oanh tạc cơ tàng hình B-2 thả bom phá boong-ke MOP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.