50 thủy thủ nhiễm Covid-19 trên tàu sân bay Pháp

11/04/2020 06:09 GMT+7

Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đã ghi nhận 50 ca nhiễm Covid-19 trong thủy thủ đoàn, Bộ Quốc phòng Pháp thông báo ngày 10.4.

Theo AFP dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Pháp, 3 thủy thủ đã được sơ tán từ tàu sân bay đến bệnh viện ở cảng Toulon để “đề phòng” trong nỗ lực ngăn dịch Covid-19 lây lan.
Tuy nhiên cho đến nay, không có thủy thủ nào trên tàu sân bay Charles de Gaulle có kết quả dương tính với Covid-19 và vẫn ở trên tàu có tình trạng “sức khỏe xấu đi”, theo Bộ Quốc phòng Pháp.
Nguồn lây nhiễm của virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 cho các thủy thủ vẫn chưa rõ, song mọi thành viên thủy thủ đoàn gồm khoảng 2.000 người trên tàu Charles de Gaulle hiện đều đeo khẩu trang.
Bộ Quốc phòng Pháp trước đó thông báo rằng tàu sân bay Charles de Gaulle đã được lệnh quay về cảng nhà Toulon, sau khi một số thủy thủ trên tàu có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19.
Lúc đó, tàu sân bay đang trên đường thực hiện sứ mệnh tại Địa Trung Hải, tham gia chiến dịch Chammal chống lực lượng Hồi giáo cực đoan tại Trung Đông.

Toàn cầu có hơn 1,42 triệu người mắc Covid-19, Pháp vượt mốc 10.000 ca tử vong

Những người có triệu chứng của bệnh Covid-19 đã được cách ly, nhưng không ai có dấu hiệu bệnh trở nặng, theo Bộ Quốc phòng Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.