Thủy thủ nghi nhiễm Covid-19, tàu sân bay Pháp phải quay lại cảng

08/04/2020 16:00 GMT+7

Soái hạm của hải quân Pháp Charles de Gaulle đang trên đường quay lại cảng Toulou sau khi một số thủy thủ trên tàu có dấu hiệu nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19, theo Bộ các lực lượng vũ trang Pháp.

Reuters dẫn thông tin từ Bộ các lực lượng vũ trang Pháp hôm 8.4 cho hay hiện có khoảng 40 người trong thủy thủ đoàn đang được theo dõi nghiêm ngặt tình trạng sức khỏe vì nghi mắc Covid-19.
“Họ biểu hiện các triệu chứng tương đồng với tình trạng nhiễm virus Corona. Những triệu chứng đầu tiên vừa xuất hiện gần đây”, theo Bộ các lực lượng vũ trang Pháp.
Charles de Gaulle là hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân duy nhất trên thế giới không thuộc hải quân Mỹ.
Vào thời điểm chuyển hướng về nước, tàu sân bay của Pháp đang trên đường thực hiện sứ mệnh tại Địa Trung Hải, tham gia chiến dịch Chammal chống lực lượng Hồi giáo cực đoan tại Trung Đông.

Tàu sân bay Charles de Gaulle ở ngoài khơi Đan Mạch hôm 29.3

AFP

Thông tin trên được công bố cùng thời điểm với cảnh báo của giáo sư Jean-François Delfraissy, người đứng đầu hội đồng khoa học cố vấn cho chính phủ Pháp về dịch Covid-19, rằng nước này có thể phải tiếp tục phong tỏa thêm vài tuần nữa, theo đài phát thanh France Info.
Pháp đã thực hiện lệnh phong tỏa vào ngày 17.3, trước khi tiếp tục kéo dài đến ngày 15.4. Vào ngày 2.4, Thủ tướng Edouard Philippe cho hay phải dời thêm thời gian phong tỏa.
Giáo sư Delfraissy cảnh báo phải đến 17 triệu người Pháp đang thực sự đối mặt nguy cơ nghiêm trọng nếu nhiễm virus Corona vì tuổi tác, bệnh tật hoặc thừa cân.

[VIDEO] Toàn cầu có hơn 1,42 triệu người mắc Covid-19, Pháp vượt mốc 10.000 ca tử vong

Số ca tử vong vì Covid-19 ở Pháp đến ngày 7.4 đã vượt ngưỡng 10.000, với 607 bệnh nhân qua đời tại các bệnh viện và khoảng 820 ca tử vong ở các viện dưỡng lão trong vòng 24 giờ.
Tính đến ngày 8.4 (giờ Việt Nam), website của Đại học Johns Hopkins ghi nhận đã có hơn 110.000 ca Covid-19 tại Pháp, trong đó 10.343 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.