Ai sẽ trả tiền khách sạn cho lãnh đạo Kim Jong-un khi gặp Tổng thống Trump?

Văn Khoa
Văn Khoa
02/06/2018 17:45 GMT+7

Hiện còn một vấn đề hậu cần khó xử liên quan đến cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp diễn ra ở Singapore là bên nào sẽ thanh toán tiền khách sạn cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tại đảo nghỉ dưỡng Sentosa thuộc Singapore, những nhà hoạch định sự kiện Mỹ đang làm việc cả ngày lẫn đêm với phía CHDCND Triều Tiên để tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un, dự kiến diễn ra vào ngày 12.6. Tờ The Washington Post nhận định rất có khả năng cuộc gặp sẽ diễn ra tại khách sạn Capella trên Sentosa.
Tuy nhiên, hai nguồn thạo tin tiết lộ với The Washington Post rằng hiện còn một vấn đề hậu cần đặc biệt khó xử chưa được giải quyết. Đó là bên nào sẽ thanh toán tiền khách sạn cho nhà lãnh đạo Kim.
Theo tờ báo Mỹ, Bình Nhưỡng đề nghị một quốc gia nước ngoài chịu chi phí tại khách sạn 5 sao Fullerton, tọa lạc gần sông Singapore, nơi phòng sang nhất có giá hơn 6.000 USD (140 triệu đồng)/đêm.
Theo các nguồn tin, Mỹ sẵn sàng trả chi phí này nhưng lại lo ngại Triều Tiên có thể xem đây là một sự xúc phạm. Do đó, các nhà hoạch định Mỹ đang xem xét đề nghị Singapore chi trả hóa đơn khách sạn cho phái đoàn Triều Tiên.
Trong khi đó, Tổng thống Trump được cho là có thể sẽ ở tại khách sạn Shangri-La, nơi đang diễn ra diễn đàn an ninh khu vực Đối thoại Shangri-La, theo tờ The Washington Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.