Ấn Độ chế tạo máy thở 'siêu rẻ' giúp điều trị bệnh nhân Covid-19

14/05/2020 14:12 GMT+7

Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ chế tạo máy thở chữa trị bệnh nhân Covid-19 với chi phí tầm 50 USD/cái, được cho là thấp hơn nhiều so với giá bán của các máy thở khác trên thị trường.

Theo thông báo được Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ công bố trên Twitter ngày 14.5, máy thở do nước này sản xuất có chế độ kiểm soát hỗ trợ (AC) giúp thông khí, mô tả số nhịp thở bệnh nhân nhận được từ máy thở.
Giới chức Ấn Độ cho biết đây là thiết bị lưu động nên giúp việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19 được dễ dàng hơn.
Với máy thở lưu động giá rẻ này, ngay cả các khu vực nông thôn trên toàn thế giới cũng có thể trang bị thiết bị này để chữa trị bệnh nhân Covid-19.
Theo Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ, chi phí sản xuất máy thở trên giảm bớt phần nào nhờ sử dụng công nghệ tạo khí bằng tuabin, có tính năng tương đương với các máy thở lưu động trên thị trường.

Máy thở do Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ chế tạo

Chụp màn hình Twitter

Bộ Điện tử và Công nghệ Thông tin Ấn Độ ước tính mỗi máy thở thành phẩm có giá khoảng 3.000-4.000 Rupee (tương đương 40-50 USD, chừng 1-1,2 triệu đồng), trong khi các máy thở cùng loại trên thị trường hiện là 2.000 USD/cái.
Chính phủ Ấn Độ cho biết họ cần hơn 75.000 máy thở để chống lại đợt bùng phát của dịch bệnh Covid-19, trong khi hiện mới có khoảng 19.000 máy thở tại các bệnh viện trên cả nước.

6 người chết trong 2 vụ cháy liên quan loại máy thở Nga từng tặng Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.