Ấn Độ giải mã được bệnh sốt bí ẩn khiến hơn 100 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
08/09/2021 17:26 GMT+7

Giới chức y tế Ấn Độ vừa giải mã được tình trạng bí ẩn của một bệnh sốt đã khiến hơn 100 người chết và hàng ngàn người nhập viện ở bang Uttar Pradesh.

Bệnh sốt nói trên vừa được xác định là do hai loại bệnh khác nhau gây ra, gồm sốt mò và sốt xuất huyết, theo Đài CBS ngày 7.9.
Hai bệnh sốt trên kết hợp lại đã cướp đi mạng sống của hơn 100 người và khiến hàng ngàn người nhập viện ở Uttar Pradesh. Giới chức bang Uttar Pradesh đang ghi nhận khoảng 100 ca mắc hai bệnh sốt đó mỗi ngày.
Vì bệnh này có thời gian hồi phục kéo dài đến hơn 10 ngày, các bệnh viện công đang trong tình trạng thiếu giường bệnh và nguồn máu dự trữ.

[VIDEO] Số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ có thể sẽ rất cao nếu không kịp tiêm vắc xin

Giới chức Uttar Pradesh ghi nhận những trường hợp bị sốt bí ẩn đầu tiên ở huyện Firozabad vào ngày 18.8. Tính đến ngày 7.9, Firozabad vẫn là huyện bị ảnh hưởng nặng nhất, với 51 ca tử vong, trong đó có 40 trẻ em.
Hai bệnh trên đã lây lan tới ít nhất 5 huyện khác thuộc Uttar Pradesh. Giới chức y tế đang đến gõ cửa từng nhà để kêu gọi người dân nâng cao ý thức về mối đe dọa gần đây đối với sức khỏe.
Trước đó, một quan chức địa phương báo động về tình hình khi tình trạng ngập nước, mất vệ sinh là lý do chính khiến bệnh lây lan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.