Ấn Độ phóng vệ tinh theo dõi Trung Quốc từ Himalaya đến Biển Đông

01/03/2021 16:01 GMT+7

Ấn Độ vừa phóng thành công vệ tinh vào quỹ đạo, giúp quân đội nước này giám sát hoạt động tại Ấn Độ Dương cho đến Biển Đông.

Theo tờ India Today, Ấn Độ đã phóng thành công vệ tinh Sindhu Netra vào quỹ đạo trong ngày 28.2, thành tựu được coi là bước tiến quan trọng trong việc gia tăng năng lực giám sát tại khu vực Ấn Độ Dương.
Vệ tinh Sindhu Netra do Cơ quan Nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) phát triển, được phóng lên cùng nhiều vệ tinh khac bằng tên lửa đẩy PSLV-C51 của Cơ quan Nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) từ Trung tâm vũ trụ Satish Dhawan ở bang Andhra Pradesh.
Vệ tinh Sindhu Netra có thể tự động xác định tàu chiến, tàu hàng hoạt động tại Ấn Độ Dương và liên lạc với các hệ thống mặt đất.
Các nguồn tin cấp cao từ chính phủ Ấn Độ cho biết vệ tinh này sẽ cho phép Ấn Độ giám sát các vùng biển từ châu Phi cho đến Biển Đông cũng như các khu vực trên bộ giáp giới với Trung Quốc và Pakistan.

Ấn Độ, Trung Quốc rút quân khỏi khu vực xung đột ở biên giới

Các cơ quan an ninh Ấn Độ được cho là muốn sở hữu từ 4 - 6 vệ tinh chuyên biệt để có thể thường xuyên theo dõi những động thái của quân đội Trung Quốc tại Ấn Độ Dương cũng như vùng biên giới trải dài 4.000 km giữa hai nước, bao gồm khu vực Himalaya.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.