An ninh Nga bất ngờ tiết lộ thành viên biệt đội 'dữ dằn' bảo vệ nơi trọng yếu

Văn Khoa
Văn Khoa
07/06/2021 12:22 GMT+7

Cơ quan Nga chuyên đảm bảo an ninh cho các quan chức hàng đầu và địa điểm quan trọng của chính phủ thường giữ bí mật danh tính của các thành viên, nhưng lại vừa công bố thành viên mới của một biệt đội.

Hôm qua 6.6, Đài RT đưa tin Cơ quan bảo vệ liên bang Nga (FSO) cho hãng tin TASS hay chim cú tên Buran là thành viên mới nhất của một đội chim ăn thịt tuy nhỏ nhưng hung tợn của FSO.
Buran là chim cú Bắc Cực đầu tiên sống trong các dãy tòa nhà ở Điện Kremlin do FSO quản lý.
Chú chim cú Buran được tuyển vào biệt đội chim ăn thịt của FSO hồi năm ngoái và sẽ sớm bắt đầu nhiệm vụ.
Các đối thủ chính của biệt đội chim ăn thịt không phải là gián điệp và kẻ tấn công mà là những con quạ lớn hơn. Những con quạ này có thể gây phiền toái cho du khách và phân của chúng có thể gây hại cho các tòa nhà lịch sử.
Nhiệm vụ của đội chim ăn thịt là làm cho các con quạ sợ và rời khỏi khu vực nói trên. Tuy nhiên, vai trò của chú chim cú Buran là "dụ dỗ" lũ quạ sa vào một bẫy phục kích.
Những người nuôi chim ưng thuộc FSO cho hay các chim cú Bắc Cực không thường sống gần Moscow nên bộ lông trắng và hình dáng tương đối nhỏ của Buran sẽ khiến các con quạ lầm tưởng đó là một con chim bị bệnh. Khi các con quạ sắp tiến gần Buran, “đối tác” là con cú đại bàng tên Filya sẽ tấn công. Filya hoạt động trong đội chim ăn thịt của FSO hơn một thập niên và là con chim lớn nhất trong đội, nặng gần 3kg, gần gấp đôi Buran.
Đội chim ăn thịt của FSO hiện có 6 con chim làm nhiệm sau khi được thành lập thử nghiệm vào năm 1983. Hiện nay, những người nuôi chim thuộc FSO cho các chú chim tuần tra 3 lần/ngày, theo chế độ luân phiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.