Anh chế tạo bộ xét nghiệm COVID-19 tại nhà trong 15 phút

26/03/2020 08:03 GMT+7

Anh có thể công bố bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà đối với virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây bệnh COVID-19 bắt đầu vào tuần tới.

Các xét nghiệm sẽ mất ít nhất 15 phút để tiến hành và xác định xem liệu trước đó bệnh nhân có bị nhiễm virus Corona hay không, nhưng không có tác dụng nếu họ hiện dương tính với bệnh COVID-19, tờ The Guardian ngày 26.3 dẫn nguồn từ Bộ Y tế Công cộng Anh cho biết.
Theo các chuyên gia Anh, giọt máu chích từ đầu ngón tay sẽ được phân tích, như xét nghiệm đường huyết vậy.
Các bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 sẽ được bán tại các hiệu thuốc và có thể cả trang bán hàng trực tuyến Amazon, chính phủ Anh cho hay.
Xét nghiệm sẽ phát hiện xem đối tượng có kháng thể IGM, xuất hiện ở giai đoạn đầu của nhiễm COVID-19 và IGG, sẽ tăng lên khi cơ thể phản ứng với virus Corona có trong cơ thể.

Quan chức CH Czech: bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh của Trung Quốc lỗi nhiều vì dùng "sai phương pháp"

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã nói rằng chỉ có thể ngăn chặn được dịch bệnh COVID-19 nếu những người bị nhiễm virus Corona được xác định.
Hơn 8.000 trường hợp nhiễm COVID-19 đã được xác nhận ở Anh và 400 ca tử vong đã được ghi nhận, các quan chức y tế Anh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.