Anh siết an ninh cảng biển sau vụ phát hiện 39 thi thể trong container

29/10/2019 15:37 GMT+7

Nhà chức tranh Anh đang siết chặt an ninh tại các cảng biển sau vụ phát hiện container chứa 39 thi thể người nhập cư lậu hôm 23.10.

Thông báo với quốc hội Anh ngày 28.10, Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel cho biết cơ quan do bà phụ trách đã lập đội chuyên trách để phối hợp xử lý trước mắt và về lâu dài sau thảm kịch 39 thi thể trong container, theo Reuters.
Bà Patel xác nhận lực lượng biên phòng đã tăng cường hiện diện tại cảng Purfleet, hạt Essex, nơi chiếc container được chuyển tới từ cảng Zeebrugge (Bỉ).
“Họ cũng hợp tác với cảnh sát Essex để thu thập thêm thông tin liên quan đến vụ việc và Bộ Nội vụ sẽ đẩy nhanh chiến dịch tình báo chung với cảnh sát, Cơ quan chống tội phạm quốc gia và Cơ quan thực thi di trú nhằm ngăn chặn các băng nhóm tội phạm có tổ chức, chuyên sử dụng container đông lạnh để vận chuyển người nhập cư lậu”, bà Patel thông báo.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong xe container: Cảnh sát Anh mong người Việt cung cấp thông tin

Bộ trưởng Nội vụ Anh cho biết thêm đã đạt thỏa thuận với giới chức Bỉ để triển khai thêm các nhân viên di trú Anh đến cảng ở Bỉ để hỗ trợ kiểm tra. Theo các chuyên gia an ninh, việc nhà chức trách tăng cường an ninh đã buộc các nhóm buôn người liều lĩnh hơn và chọn những tuyến đường vào Anh thông qua các cảng ít bị giám sát cách xa London.
Theo bà Patel, có nhiều động cơ đưa đẩy con người đến cảnh phải vượt biên trái phép và thường những người này thuộc nhóm dễ tổn thương nhất và còn bị bóc lột thêm sau khi vượt biên.
Ngoài ra, Bộ trưởng Patel cũng nói cuộc điều tra sẽ kéo dài và tỉ mỉ với quy mô nửa vòng trái đất. Bà Patel cho hay đã liên lạc với các đối tác quốc tế để hỗ trợ cho bất cứ nước nào bị ảnh hưởng trong thảm kịch nhập cư lần này.
Trong phiên tòa ngày 28.10 công bố cáo trạng đối với tài xế Maurice Robinson (25 tuổi, người Bắc Ireland), công tố viên Ogheneruona Mercy Iguyovwe nói rằng Robinson liên quan đến một đường dây toàn cầu nhằm hỗ trợ đưa lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp vào Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.