Anh tuyên bố virus Corona mới là 'mối đe dọa nghiêm trọng trước mắt'

10/02/2020 17:03 GMT+7

Chính phủ Anh tuyên bố sự bùng phát của virus Corona mới (nCoV) là "mối đe dọa nghiêm trọng trước mắt" và áp dụng biện pháp cách ly nghiêm ngặt để bảo vệ người dân.

"Tỷ lệ lây nhiễm virus Corona mới trở thành mối đe dọa nghiêm trọng trước mắt đối với sức khỏe cộng đồng", Bộ Y tế Anh cho biết trong một thông báo ngày 10.2, theo AFP.
Bộ Y tế Anh đồng thời tuyên bố áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt mới nhằm ngăn chặn nCoV lây lan, bao gồm người nhiễm virus Corona mới sẽ bị bắt buộc cách ly và không được tự do đi lại.
“Chúng tôi tăng cường các quy định mới để có thể cách ly những cá nhân vì sự an toàn của chính họ và nếu chuyên gia y tế đánh giá họ có nguy cơ lây nhiễm virus cho người khác trong cộng đồng. Biện pháp bắt buộc cách ly sẽ tạo điều kiện cho các chuyên gia y tế đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân trên toàn quốc”, một người phát ngôn của Bộ Y tế Anh cho biết.

Xe buýt đưa công dân Anh cùng thân nhân trở về từ Vũ Hán đến trung tâm hội nghị Kents Hill Park hôm 9.2 để cách ly trong 14 ngày

AFP

Bệnh viện Arrowe Park, gần thành phố Liverpool ở miền bắc nước Anh, và trung tâm hội nghị Kents Hill Park tại thị trấn Milton Keynes được chỉ định là cơ sở cách ly. Bộ Y tế Anh đồng thời xem thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc là “khu vực nhiễm bệnh”.
Đến nay, Anh đã ghi nhận 4 trường hợp nhiễm nCoV và hơn 100 công dân Anh đã được đưa trở về nước từ Vũ Hán, nơi dịch bệnh bùng phát kể từ hồi tháng 12.2019.
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho biết London đã tổ chức hai chuyến bay đưa 105 người quốc tịch Anh cùng người thân gia đình và 95 người nước ngoài từ Vũ Hán trở về nước. Họ đã được đưa đến Kents Hill Park vào ngày 9.2 để cách ly trong 14 ngày.

[VIDEO] WHO lo lây nhiễm virus corona từ người chưa đến Trung Quốc

Tính đến ngày 10.2, nCoV đã làm chết hơn 900 người và ít nhất 40.000 ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục. Dịch viêm phổi Vũ Hán đã lan sang ít nhất 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 350 trường hợp nhiễm.
Còn ông Adam Kucharski, chuyên gia dịch tễ học tại Đại học Y dược Nhiệt đới và Vệ sinh London (Anh), cảnh báo virus Corona mới có thể lây nhiễm cho ít nhất 500.000 người ở Vũ Hán tính đến thời điểm đạt đỉnh dịch trong vài tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.