Ba vụ đấu súng tại Mexico, 5 người chết

01/11/2011 09:04 GMT+7

(TNO) Ít nhất 5 người thiệt mạng trong các cuộc đấu súng giữa lực lượng an ninh và các thành viên băng đảng tội phạm tại bang tây nam Michoacan của Mexico vào cuối tuần qua, AFP dẫn lời công tố viên cho biết hôm 31.10.

>> Chiến trường đẫm máu ở Mexico
>> Bạo lực liên tiếp tại Mexico

Quân đội chính phủ đã bắn chết hai người trong một cuộc đấu súng tại thị trấn Tuzantla, và hai người khác cũng thiệt mạng khi chiếc xe hơi chở họ gặp nạn trong khi chạy trốn sau cuộc chạm trán với lực lượng an ninh.


Hơn 45.000 người bị giết kể từ năm 2006 khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy - Ảnh: AFP

Còn tại thành phố Benito Juarez, lực lượng quân đội cũng đã giết chết một thành viên băng đảng ma túy trong cuộc đọ súng chớp nhoáng để giải thoát một con tin bị tên này bắt giữ.

Cả năm người bị bắn chết trên bị cáo buộc là thành viên của băng đảng ma túy La Familia Michoacana và băng đảng tự xưng là Hiệp sĩ Templar.

Được biết, đã có hơn 45.000 người bị giết chết liên quan đến tội phạm ma túy từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Trong năm 2010, theo thống kê của một tổ chức phi chính phủ chuyên theo dõi các vấn đề an ninh, tại Mexico xảy ra 1.847 vụ bắt cóc, và các nạn nhân bị bắt cóc thiệt mạng trong 136 vụ.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.