Bác sĩ ‘biến thái nhất nước Anh’ lãnh án chung thân vì lạm dụng 24 phụ nữ

Khánh An
Khánh An
07/02/2020 21:15 GMT+7

Nam bác sĩ lãnh án chung thân vì lạm dụng 24 phụ nữ, sau khi dùng nhiều thủ đoạn thuyết phục họ chịu khám.

Trang Court News UK ngày 7.2 đưa tin tòa án tại Anh vừa tuyên án chung thân đối với “bác sĩ biến thái nhất nước” Manish Shah vì hành vi lạm dụng 24 bệnh nhân nữ khi thuyết phục họ tiến hành khám ung thư vú một cách không cần thiết.
Nam bác sĩ gia đình 50 tuổi tại Romford phía đông London thuyết phục các bệnh nhân nữ từ 15 - 39 tuổi khám ngực bằng cách nêu trường hợp ngôi sao truyền hình Anh Jade Goody qua đời vì ung thư và ngôi sao Hollywood Angelina Jolie từng phẫu thuật ngực để loại bỏ nguy cơ ung thư.
Theo Sky News, Shah bị kết tội vào năm ngoái về 25 trường hợp vi phạm về tình dục đối với 6 nạn nhân tại Trung tâm Y tế Mawney từ năm 2009 - 2013. Tại phiên tòa trước đó vào năm 2018, bác sĩ này bị kết tội tương tự liên quan đến 18 phụ nữ khác. Tổng cộng có 90 lần bác sĩ này lạm dụng các nạn nhân.
Tại phiên toà ngày 7.2 với sự hiện diện của 15 nạn nhân, nạn nhân trẻ nhất (15 tuổi tại thời điểm bị lạm dụng) kể lại việc “lo lắng, sợ hãi và chấn động” khi nghĩ đến việc gặp bác sĩ, sau khi bị Shah lạm dụng.
Thẩm phán Anne Molyneux QC cho rằng Shah lợi dụng các trường hợp liên quan đến người nổi tiếng để vi phạm.
“Bị cáo là bậc thầy lừa gạt và lạm dụng vị trí có quyền hạn. Đây là trường hợp lạm dụng lòng tin thật kinh khủng và gây thiệt hại không thể tính hết. Hành vi của bị cáo không chỉ về tình dục mà còn từ động cơ ham muốn kiểm soát và thỉnh thoảng còn giễu cợt phụ nữ”, theo vị thẩm phán.
Bác sĩ Shah còn lợi dụng những tình huống tuổi tác của nạn nhân hoặc tiểu sử gia đình có người bị ung thư khiến họ đồng ý khám ngực để lạm dụng. Theo tòa, bác sĩ Shah không bao giờ đeo găng tay và từng để 1 bệnh nhân hoàn toàn khỏa thân trên bàn khám.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.